Tin mới

Vụ bé sơ sinh bị đâm vào đầu: Sẽ chỉ định luật sư tham gia

Thứ tư, 12/08/2015, 14:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé sơ sinh 11 ngày tuổi bị đâm vào đầu, phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện tại, bà Nguyễn Thị Vân chưa đề đạt nguyện vọng có luật sư tham gia. Tuy nhiên, đây là vụ án với loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, nên hướng sắp tới, công an sẽ làm các thủ tục để chỉ định luật sư tham gia theo luật định.

Liên quan đến vụ bé sơ sinh 11 ngày tuổi bị đâm vào đầu, phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đây là vụ án với loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, nên hướng sắp tới, công an sẽ làm các thủ tục để chỉ định luật sư tham gia theo luật định.[mecloud]MYPGMED8sB[/mecloud]

Sáng nay (12/8), trao đổi với trên báo Lao Động, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: Phía công an đã tạm giam bà Nguyễn Thị Vân (SN 1964, xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) để khẩn trương thực hiện quá trình điều tra. Hiện tại, bị can chưa đề đạt nguyện vọng có luật sư tham gia, tuy nhiên, đây là vụ án với loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, nên hướng sắp tới, công an sẽ làm các thủ tục để chỉ định luật sư tham gia theo luật định...

Nghi phạm Nguyễn Thị Vân - Ảnh: Công an TP.HCM

Liên quan đến việc bà Vân có mắc bệnh tâm thần hay không, một nguồn tin cho hay, bước đầu đã có hội chẩn từ phía Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long. Tuy nhiên về cơ sở pháp lý, việc trưng cầu giám định phải thực hiện tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 2. Trong quá trình điều tra, nếu cần thiết và đủ điều kiện, công an sẽ thực hiện điều này theo quy định của pháp luật.

Cũng theo nguồn thông tin báo này, trước đó, chiều tối 10/8, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Long đã ban hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Vân để điều tra về hành vi “Giết người”. Các quyết định này cũng đã được Viện KSND tỉnh Vĩnh Long phê chuẩn cùng ngày. Ngay sau đó, công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Vân.

Người mẹ xúc động mạnh khi gặp lại con

Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, đúng 10h40 sáng 12/8, chị Võ Thị Hồng Duyên (33 tuổi, Vĩnh Liêm, Vĩnh Long) vào khoa Hồi sức Sơ sinh, BV Nhi đồng 1 để thăm con. Trên nét mặt chị biểu lộ sự xúc động mạnh khi gặp lại con.

Anh Dương Minh Tiền, chồng chị Duyên cho biết đây là lần gặp con thứ ba chị gặp sau hai ngày chị từ Vĩnh Long lên BV. Tuy nhiên, gia đình chưa dám hỏi tâm trạng của chị thế nào vì sợ chị cầm lòng không nổi. Hai lần thăm con trước đó, chị rất sốc, sau đó trở về nằm.

Anh Tiền cho biết thêm, hai vợ chồng anh mới cưới nhau hơn một năm nay và đây là đứa con đầu lòng của anh chị. Trước khi có con, chị Duyên làm công nhân, nhưng do thiếu canxi nên chị bị xỉu liên tục và cũng nghỉ việc ở nhà.

Từ đó, gia đình sinh sống chủ yếu vào tiền chạy xe giao thịt của anh Tiền mỗi ngày được 50-100 ngàn đồng tiền công. Gia đình cũng nuôi thêm đàn gà, vịt để kiếm tiền trang trải sinh hoạt thêm.

Về tình trạng cháu bé, cũng theo nguồn thông tin trên báo này, các BS cho biết vẫn cho cháu ngủ một vài ngày nữa để khi xem lại vết thương ổn định sẽ cho cháu thức dậy, phòng ngừa chảy máu trong đầu thứ phát. Hiện các sinh hiệu (mạch, nhiệt độ, huyết áp, nhịp thở) của bé vẫn ổn định.

Cự Giải (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news