Tin mới

Vụ bé sơ sinh chết, mẹ nguy kịch: Sở Y tế Tiền Giang lên tiếng

Thứ năm, 26/02/2015, 15:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ nghi tắc trách khiến bé trai sơ sinh tử vong, mẹ nguy kịch, Sở Y tế Tiền Giang cho biết, bé trai tử vong trước khi nhập viện, còn sản phụ phải chuyển cấp cứu do bị xuất huyết nội, vỡ mặt sau tử cung khó phát hiện.

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ nghi tắc trách khiến bé trai sơ sinh tử vong, mẹ nguy kịch, Sở Y tế Tiền Giang cho biết, bé trai tử vong trước khi nhập viện, còn sản phụ phải chuyển cấp cứu do bị xuất huyết nội, vỡ mặt sau tử cung khó phát hiện.

 

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Sở y tế tỉnh Tiền Giang vừa có báo cáo chi tiết gửi Tỉnh ủy- UBND tỉnh về trường hợp trẻ sơ sinh tử vong, sản phụ nguy kịch tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang ngày 22/2 (mùng 4 Tết). 

 

Cụ thể, sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (30 tuổi, quê Tam Bình, Cai Lậy, Tiền Giang) mang thai 41 tuần tuổi, sinh lần 3, nhập viện lúc 20h ngày 22/2 với tình trạng tim thai ổn định, báo chuyển dạ bình thường.

Đến 15h40 ngày 23/2, chị Linh được truyền dịch giục sinh nhưng rặn trên 30 phút không có chuyển biến nên các bác sĩ phải sinh hút, được bé trai nặng 3,3kg.
Thấy tình trạng sức khỏe cháu bé không được tốt với chỉ số Apgar 5 phút: 3đ nên các bác sĩ đã chuyển bé đến Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa trung tâm. Tuy nhiên các bác sĩ tại đây kết luận, cháu bé đã tử vong trước khi nhập viện.

Về phía sản phụ Linh, sau sinh bị xuất huyết nội, vỡ tử cung, vị trí mặt sau trái tử cung, bệnh viện đã quyết định hậu phẫu, cắt tử cung hoàn toàn, chừa 2 phần phụ nhưng vẫn không cầm được máu. Sản phụ rơi vào hôn mê, phải dùng máy thở và được chuyển lên Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) vào đêm 23/2 và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Sở Y tế Tiền Giang kết luận, đây là trường hợp xuất huyết nội do vỡ mặt sau tử cung, diễn biến nhanh, phức tạp, khó phát hiện. Bác sỹ trực đã cố gắng giải quyết nhưng do bệnh cảnh diễn biến phức tạp nên phải chuyển viện.

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Người lao động, bác sĩ Đặng Thanh Nga - Giám đốc bệnh viện nơi xảy ra vụ việc thừa nhận, dù thông báo cho người nhà là sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (SN 1985, ngụ huyện Cai Lậy) đang được phẫu thuật nhưng thực tế bệnh viện đã đưa sản phụ xuống xe cứu thương, nằm hơn 30 phút ở bãi đậu xe.

Giải thích cho sự tắc trách này, bà Nga cho rằng: "Do người nhà chưa đồng ý chuyển viện nên phải để sản phụ nằm trên xe cứu thương".

Tuy nhiên theo ghi nhận vào thời điểm bệnh viện bỏ sản phụ Linh nằm trong xe cứu thương thì tài xế chạy xe cứu thương đã đến trước cửa bệnh viện thì bỏ xuống xe. Trên xe lúc này có 3 người, trong đó người ngồi giữa liên tục bóp bóng bệnh nhân. Hơn 30 phút sau mới thấy xe này xuất phát chuyển viện.

Bà Nga cũng cho biết trên báo Lao động, bước đầu đã đình chỉ công tác của kíp trực. Trong ngày 24/2, Hội đồng khoa học cũng đã xem xét hồ sơ bệnh án để làm rõ tại sao lại xảy ra sự cố đau lòng này.

Ngày 24/2, Công an tỉnh Tiền Giang đã đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang lấy hồ sơ bệnh án của phụ sản để điều tra sự việc.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news