Tin mới

Vụ bé sơ sinh nghi bị chôn sống ở Bình Thuận: Một người phụ nữ xưng là mẹ, thừa nhận chôn con ở sau nhà

Thứ tư, 30/05/2018, 20:12 (GMT+7)

Mặc dù người phụ nữ đã đến nhận là mẹ của bé sơ sinh nhưng cơ quan chức năng cho biết cần phải làm các bước điều tra, giám định ADN mới có thể khẳng định được.

Mặc dù người phụ nữ đã đến nhận là mẹ của bé sơ sinh nhưng cơ quan chức năng cho biết cần phải làm các bước điều tra, giám định ADN mới có thể khẳng định được.

Chiều 30/5, ông Văn Quý Ngọc – Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) xác nhận có một người phụ nữ đến nhận là mẹ đẻ của bé sơ sinh nghi bị chôn sống ở thôn Phò Trì, xã Tân Thắng cách đây khoảng 4 ngày.

Người phụ nữ này tên T.A.K. (40 tuổi, thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân) có chồng và 2 con, đứa lớn 15 tuổi, đứa nhỏ 8 tuổi.

Vụ bé sơ sinh nghi bị chôn sống ở Bình Thuận: Một người phụ nữ nhận là mẹ và chôn sống con khi vừa mới sinh ra - Ảnh 1.

Hiện trường nơi phát hiện bé sơ sinh mà người mẹ thừa nhận đã chôn con.

Vụ bé sơ sinh nghi bị chôn sống ở Bình Thuận: Một người phụ nữ nhận là mẹ và chôn sống con khi vừa mới sinh ra - Ảnh 2.

Bé trai được phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu, giữ lại mạng sống.

Sau khi tự đẻ con ngay trong nhà, chị K đã bồng con ra sau nhà và chẳng may bé bị rơi xuống đống tôn gỉ sét khiến bé có vết thương ở vùng mặt. Người phụ nữ sau đó đem con chôn ở khu vực rừng keo tràm gần nhà.

"Người phụ nữ đã tự nhận là mẹ của bé trai sơ sinh và thừa nhận sau khi sinh đã đem bé ra sau nhà để chôn. Tuy nhiên, để xác định chính xác người phụ nữ này là mẹ của bé hay không thì công an địa phương đang điều tra, xác minh cũng như tổ chức giám định AND", ông Ngọc thông tin.

Vị lãnh đạo huyện Hàm Tân còn cho biết thêm, công an cũng đang làm rõ về việc người phụ nữ có bị bệnh tâm thần hay không.

Vụ bé sơ sinh nghi bị chôn sống ở Bình Thuận: Một người phụ nữ nhận là mẹ và chôn sống con khi vừa mới sinh ra - Ảnh 3.
Nhiều người đến hỏi thăm và chăm sóc bé trai nghi bị người mẹ chôn sống.

Trước đó, sáng 26/9, chị Trúc (cũng là em chồng chị K.) ra vườn tràm để đi vệ sinh thì phát hiện có mô đất mới nên tiến đến kiểm tra thì tá hỏa phát hiện tay, và chân bé sơ sinh lòi ra ngoài. Sau khi đào lớp đất, Chị Trúc cùng người thân đưa bé đến trạm xá cấp cứu.

Hiện tại bé đã khỏe mạnh, bú tốt, vết thương vùng mặt khâu 10 mũi đã khô, đáp ứng tốt với kháng sinh. Các cán bộ Hội phụ nữ xác Tân Thắng đang túc trực chăm sóc cho bé tại bệnh viện Đa khoa Khu vực LaGi, TX LaGi, Bình Thuận.

Tứ Qúy

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news