Tin mới

Vụ bé sơ sinh tử vong với vết nứt trên cổ: Kết quả siêu âm bình thường?

Thứ sáu, 05/07/2019, 14:25 (GMT+7)

Người nhà thai phụ cho rằng, trước khi xảy ra vụ việc 9 ngày, kết quả giấy khám siêu âm cho thấy tim thai bé hoạt động bình thường.

Liên quan đến vụ thai nhi tử vong bất thường ở Hà Tĩnh, trao đổi với PV Tiền Phong, anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977, trú  tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, cha đứa bé sơ sinh tử vong) cho biết gia đình anh đang chờ một lời giải thích và xin lỗi gia đình một cách thiện chí từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Trước báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh rằng, thai nhi đã chết lưu trước 7 ngày trong bụng, anh Chiến không đồng ý với báo cáo này.

Theo anh Chiến, trước đó, vợ anh đi siêu âm tại một phòng khám tư nhân do bác sĩ Nguyễn Huy Hải ở xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) kiểm tra vào ngày 21/6 đều bình thường. Cụ thể,  Số lượng thai 1; Ngôi thai thuận, ĐK (lưỡng đỉnh) 88,3mm; HC (chu vi đầu): 309,9mm; AC (chu vi bụng) 340,6mm; FL (chiều dài xương đùi) 59,7mm; cử động thai bình thường, tim thai đều, rõ, tần số:139 Ck/p; cân nặng thai tương đường: 2690 grm.

Về phần phụ, rau thai bám mặt sau, buồng ối trong túi ối có thai nhi tương đương thai 34 tuần 5 ngày. Tình trạng ối trung bình, trong. Buồng trướng bên phải và trái không thấy hình ảnh bất thường.

Kết quả siêu âm ngày 21/6 của sản phụ Nguyễn Thị Tình. Ảnh TPO

Kết luận ghi rõ, thai tương đương 34 tuần 5 ngày. Hiện tại trên siêu âm thai bình thường (theo dõi sự phát triển của thai).

“Tính ra đúng là thai nhi 36 tuần chứ không phải 35 tuần như báo cáo nêu. Còn việc thi nhi chết trước 7 ngày không có cơ sở, từ thời điểm siêu âm đến khi ra bệnh viện vợ không có bất cứ biểu hiện gì lạ. Nếu chết trong 7 ngày vợ tôi đã phát hiện vì con không còn đạp, ngoài ra khi khám hộ sinh cũng đo tim thai 3 lần bình thường. Giờ thiết bị có phải như trước đâu mà đo nhầm được”, anh Chiến phân tích.

Cũng trao đổi với nguồn trên, bác sĩ Nguyễn Huy Hải - người siêu âm cho vợ anh Chiến khẳng định, đối với những thai nhi nhiều tuần tuổi, khi siêu âm sẽ không bao giờ xảy ra nhầm lẫn. Hơn nữa, đối với những thai nhi chết 5 ngày khi đụng tay vào đã tuột da ra ngoài rồi. Ngoài ra chỉ cần thai nhi không cử động 1 ngày người mẹ họ đã cảm nhận được.

Trước đó, báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, thi nhi trong bụng đã chết lưu 7 ngày nhưng ông  Phạm Hồng Cường, PGĐ bệnh viện lại trả lời rằng thai lưu chết lưu 2,3 ngày.  Điều này khiến dư luận hoang mang.

Thông tin ban đầu, VietnamNet đã đưa tin, theo phản ánh của anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977), khoảng 8h sáng 30/6, vợ anh là Nguyễn Thị Tình (SN 1982) mang thai, có dấu hiệu chuyển dạ, được đưa vào BV đa khoa huyện Đức Thọ nhập viện.

Sau khi được bác sĩ thăm khăm khám và cho biết, cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám bác sỹ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Đến 19h20 phút cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là con anh đã tử vong với vết đứt dài trên cổ. Anh Chiến cho rằng, bác sĩ đã kéo đứt cổ trẻ, khiến con anh tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news