Vụ bê tông độn xốp tại dự án 6.000 tỷ: Sở GTVT Hà Nội lên tiếng

Liên quan đến vụ bê tông độn xốp trong dự án 6.000 tỷ ở Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội đã vào cuộc điều tra và cho biết, sự việc chỉ là thiếu sót cục bộ, thực tế không có việc đổ bê tông bằng xốp.

Liên quan đến vụ bê tông độn xốp trong dự án 6.000 tỷ ở Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội đã vào cuộc điều tra và cho biết, sự việc chỉ là thiếu sót cục bộ, thực tế không có việc đổ bê tông bằng xốp.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Vietnamnet, vào chiều ngày 5/7, Sở GTVT Hà Nội đã có báo cáo chính thức UBND TP Hà Nội về vụ việc tuyến cầu vượt đường sắt Hà Nội bị "tố" sử dụng bê tông độn xốp.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về hạng mục cầu vượt đường sắt thuộc dự án Đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ) "bê tông làm bằng cát và xốp", Sở đã phối hợp với Sở kế hoạch đầu tư, Sở xây dựng và UBND huyên Thanh Oai tổ chức kiểm tra, hiện trường xác minh thông tin.

Theo Sở GTVT Hà Nội, một số hình ảnh báo chí đã đăng tải có lớp xốp dưới lớp gạch lát hè là tại các vị trí cạnh cột đèn chiếu sáng trên cầu (bao gồm 24 vị trí). Theo thiết kế, kết cầu vỉa hè trên cầu gồm gờ bê tông thi công cùng với lớp bê tông mặt cầu, đặt tấm đan bê tông kích thước 1,0m x 1,175m rồi rải vữa xi măng để lát hè bằng gạch Terazo (40cmx40cm).

Vụ bê tông độn xốp tại dự án 6.000 tỷ: Sở GTVT Hà Nội lên tiếng 1

Vụ bê tông độn xốp tại dự án 6.000 tỷ: Sở GTVT Hà Nội lên tiếng. Ảnh báo VnExpress

Đơn vị thi công điện chiếu sáng đã đục tấm đan bê tông kích thước 1,0m x 1,175m để luồn dây cáp đấu vào cột đèn chiếu sáng nhưng chưa thực hiện đấu dây ngay và cũng chưa thực hiện lấp hố. Sau đó, đơn vị thi công lát hè đã cho đặt 1 tấm xốp khoảng 40cm x 40cm và rải vữa xi măng lát tạm hè để đảm bảo an toàn. Theo Sở GTVT mục đích đặt tấm xốp là để khi đấu dây chính thức sẽ tiện cho việc dỡ lên và lát hè lại.

Vào đầu năm 2015, đơn vị thi công chiếu sáng đào các vị trí này để đấu dây và để nguyên hố đào cho đến hiện nay.

“Để xảy ra sự việc trên là thiếu sót của nhà đầu tư và các đơn vị thi công trong quá trình tổ chức thi công. Tuy nhiên thiếu sót này chỉ là cục bộ, không ảnh hưởng đến kết cấu mặt cầu và thực tế không có việc đổ bê tông bằng xốp”, báo cáo của Sở GTVT nêu rõ.

Theo Sở GTVT, tại buổi kiểm tra đã chỉ đạo cho đào kiểm tra tại các vị trí hè khác nhau ngoài vị trí cạnh cột đèn và không phát hiên có lớp xốp dưới lớp gạch lát hè.

Hiện Sở GTVT đã yêu cầu các nhà đầu tư nhanh chóng khắc phục các vấn đề trên bằng cách triển khai ngay việc đấu dây chiếu sáng, thay thế toàn bộ các tấm đan bị đục để luồn cáp và hoàn trả kết cấu hè theo đúng thiết kế trong tháng 7/2016.

Ngoài ra Sở GTVT cũng chỉ đạo Ban QLDA Giao thông 2 thường xuyên kiểm tra, giám sát kết quả khắc phục xử lý của nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án.

H.Yên (Tổng hợp)

Tin Liên Quan
Đỗ Thị Thảo
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục