Tin mới

Vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Mẹ đẻ được ra trai cai nghiện

Thứ bảy, 13/12/2014, 19:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi lúc nửa đêm, ngày 13/12, cơ sở xã hội Nhị Xuân cho biết mẹ đẻ của cháu bé đã được ra khỏi trại cai nghiện.

Liên quan đến vụ việc bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi lúc nửa đêm, ngày 13/12, cơ sở xã hội Nhị Xuân cho biết mẹ đẻ của cháu bé đã được ra khỏi trại cai nghiện.

 

Theo tin tức trên Tuổi Trẻ, Cơ sở Xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết,  chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi) - mẹ của bé trai bị bỏ rơi trên taxi đã được bàn giao cho Công an xã Bình Hưng (H.Bình Chánh).

Chị Vân được UBND xã Bình Hưng ra quyết định đưa về địa phương do thuộc diện có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, đã được Công an xã Bình Hưng xác minh tại Bệnh viện Từ Dũ.

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi lúc nửa đêm

Ngay trong đêm 12/12, chị Vân đã được ra khỏi cơ sở cai nghiện Nhị Xuân. Sau đó chị Vân đã liên hệ với ông Liêm làm những thủ tục cần thiết để nhận lại cháu bé.

Một cán bộ Công an huyện Bình Chánh cho biết, sau khi chị Vân ra khỏi trung tâm này, phía gia đình chị vẫn phải tiến hành giám định ADN để chứng minh chị Vân và bé Bo là hai mẹ con ruột. Chi phí giám định ADN do gia đình chị Vân tự chi trả. Phía cơ quan chức năng chỉ có thể giúp gia đình chứng minh việc chị Vân có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Nếu trong trường hợp chị Vân là mẹ đẻ của cháu Bo, thì cơ quan chức năng sẽ hướng dẫn các thủ tục, tạo điều kiện để bé Bo trở về với gia đình.

Trước đó, trong một đợt ra quân truy quét con nghiện, Vân đã bị cơ quan chức năng gom vào cơ sở xã hội Nhị Xuân ngày 5/12. Chị Vân khẳng định là mẹ của cháu bé và sẽ tìm mọi cách để nhận lại cháu bé giao cho ông Liêm tiếp tục nuôi dưỡng. 

Anh Đinh Gia Thuấn (41 tuổi), người nhận là cha bé Bo cũng cho biế, đêm xảy ra sự việc, anh đang đi làm. Lúc đó, chị Vân đang ở trong nhà trọ gần chân cầu Ông Lớn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Điện thoại anh hết pin nên chị Vân không gọi được.

Do đi taxi lòng vòng tìm chồng nên tiền taxi hết khoảng 600 ngàn đồng. Chị Vân phải vào căn nhà trọ của em anh Thuấn để gần cầu Kênh Xáng (phường 1, quận 8) mượn tiền trả taxi nhưng anh này không có trong nhà. Chị Vân đành ngồi chờ phía ngoài. Chị Vân ngồi chờ quá lâu, người tài xế taxi không thấy chị Vân ra nên đã chở bé đến giao cho công an phường 1, Quận 8.

Nguyên Hà (tổng hợp)

Xem thêm Video: Chợ Nhật Tân cháy, khói đen bốc cao hàng trăm mét

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news