Tin mới

Vụ bé trai bị bắt cóc ở Bắc Ninh: Chủ cửa hàng quần áo áy náy vì giáp mặt nghi phạm mà không nhận ra

Chủ nhật, 23/08/2020, 14:56 (GMT+7)

Theo chủ cửa hàng bán quần áo, người phụ nữ đưa cậu bé đến và thản nhiên mua sắm, tỏ vẻ như 1 gia đình. Anh không ngờ đây lại chính là đối tượng bắt cóc cậu bé 2 tuổi ở Bắc Ninh mà dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Như tin đã đưa, trong đêm 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, ở TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) và bạn trai Đặng Văn Bằng (33 tuổi) để điều tra về hành vi Bắt cóc trẻ em.

Chủ của hàng quần áo cũng như mọi người dân ở đây đều không ai nghĩ được là bọn họ lại dám hiên ngang đi chợ mua sắm như vậy.

Đến gần 1h sáng 23/8, Thu và bạn trai đã được di lý về Bắc Ninh để điều tra. Bé Nguyễn Cao Gia Bảo (SN 2018, cháu bé bị mất tích), cũng đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình.

Quá trình bắt giữ, Phòng PC02 đã tiến hành thu giữ tại nhà của Bằng 1 xe máy BKS:22B2 – 307.21 là tang vật vụ án.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục củng cố thu thập tài liệu, chứng cứ để khởi tố Thu về hành vi "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi" để xử lý theo đúng quy định.

Sau khi đưa Đặng Văn Bằng về trụ sở, qua xác minh công an xác định Bằng không liên quan đến việc bắt cóc cháu bé.

Nghi phạm khi do điện thoại không vào mạng được nên từ khi bắt cóc bé trai 2,5 tuổi ở Bắc Ninh, đối tượng không hề biết gia đình và cộng đồng đang rất lo lắng và đi tìm cháu khắp nơi. Ảnh: FB

Theo phản ảnh của một người dân tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, vào khoảng 18h30 ngày 22/8 đối tượng Thu và Bằng còn ngang nhiên đưa cháu Bảo đi ra chợ mua quần áo.

Anh Sơn - chủ một cửa hàng quần áo tại xóm Chợ, xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đã đăng tải trên Facebook đoạn video cho thấy cảnh một cặp đôi nam nữ (là Thu và Bằng) dẫn theo bé trai mặc bộ đồ màu vàng (là cháu Gia Bảo) đến cửa hàng của mình để mua sắm.

Trong đoạn clip này được trích xuất từ camera an ninh của cửa hàng hiển thị thời gian khoảng 18h31 ngày 22/8. Thời điểm này, đối tượng Thu và Bằng cùng lựa chọn quần áo cho cháu Bảo, nhiều lần ướm thử lên người cháu bé để chọn. Cháu bé thì tỏ ra khá bình tĩnh, đi lại giữa các dãy quần áo và cũng không có phản ứng với cặp đôi Thu - Bằng.

Thu khai bắt cóc cháu bé không vì động cơ buôn bán người hay làm hại mà vì muốn lấy lòng người yêu và gia đình người yêu để được đồng ý tổ chức đám cưới. Ảnh: PV

Theo lời anh Sơn, anh có đọc được thông tin về bé Gia Bảo mất tích tại Bắc Ninh tuy nhiên không thể nghĩ đối tượng bắt cóc lại đưa cháu Bảo lên Tuyên Quang, vào đúng cửa hàng của mình để mua sắm.

Chủ quán cho hay, cặp đôi Thu - Bằng chở cháu Bảo đến cửa hàng của anh bằng xe máy, thản nhiên lựa chọn đồ như một gia đình khiến anh không thể nghi ngờ gì. Cháu bé cũng không có biểu hiện lạ gì, vẫn tung tăng nghịch đồ ở quán và cho chị kia ướm thử quần áo.

"Đối tượng Thu xưng với cháu bé là "mẹ", sau khi mua quần áo ở cửa hàng anh còn cùng với đối tượng Bằng dẫn cháu bé đi mua dép và uống nước tại quán đối diện.

Lúc mua quần áo xong người phụ nữ kia ngồi xuống rồi bảo cháu bé là 'lên lưng mẹ cõng'. Mình còn bảo 'kệ cho nó đi bộ cũng được, sao phải cõng'. Sau đó mình nhìn xuống chân bé thì thấy bé đi chân đất nên thôi không nói thêm gì.

Họ đi sang quán dép gần đó mua được 1 đôi, xong đi ra quán nước trước cửa quán mình ngồi. Quán đó là quán nước và bán chè nhưng cụ thể là 2 người kia uống nước còn cháu bé uống hộp sữa. Từ đầu đến cuối họ đều để xe ở quán mình, uống nước xong mới sang lấy xe để đi", trên Pháp luật bạn và đọc dẫn lời anh Sơn chia sẻ.

Đến buổi tối cùng ngày khi đọc thông tin trên báo đài về sự việc cháu Gia Bảo đã được giải cứu, Thu và Bằng cũng bị bắt giữ thì chủ cửa hàng mới hốt hoảng nhận ra đây chính là 2 người đã đến cửa hàng của mình trước đó chỉ vài tiếng.

Anh Sơn cảm thấy có phần áy náy bởi cho rằng nếu anh chú ý hơn thì có lẽ sẽ nhận ra cháu Gia Bảo, các cán bộ công an sẽ sớm tìm được cháu Bảo và bắt được 2 đối tượng Thu - Bằng hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bắc Ninh