Tin mới

Vụ bé trai bị "bỏ quên" xe taxi: Người mẹ phải giải trình

Thứ tư, 24/12/2014, 10:09 (GMT+7)

Mẹ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi giãi bày nguyên nhân bỏ con trên taxi nhiều ngày qua mà không đến nhận lại cháu bé.

Mẹ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi giãi bày nguyên nhân bỏ con trên taxi nhiều ngày qua mà không đến nhận lại cháu bé.

Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 23/12, ông Huỳnh Anh Kiệt, Phó Chủ tịch UBND phường 1, quận 8 (TP.HCM), cho biết thông tin về buổi làm việc với người được cho là mẹ của bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi - chị Hồ Thị Thanh Vân.

“Ngành chức năng làm việc với chị Vân để nắm lý do tại sao chị Vân lại bỏ con…Hồ sơ ban đầu không có lời khai của chị Vân, chỉ có lời khai của anh tài xế taxi, vì vậy cần đối chiếu, xác minh xem có đúng hôm đó người bỏ cháu bé có phải là chị Vân hay không” - ông Huỳnh Anh Kiệt cho biết.

Theo ông Kiệt, nếu chị Vân đúng là người bỏ bé trên xe thì sẽ giới thiệu chị lên trung tâm làm các thủ tục để nhận bé về. Nếu cấp trên chỉ đạo phải xét nghiệm ADN thì phường sẽ hướng dẫn cho chị thực hiện. Bởi lẽ hiện nay chị Vân đã làm được một số giấy tờ nhưng chưa đủ để chứng minh là mẹ cháu bé.

Vụ bé trai bị 'bỏ quên' xe taxi: Người mẹ phải giải trình - Ảnh 1

Bé Bo.

Trước đó, trên VTC News đưa, ngày 14/12, chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) đã ra khỏi Cơ sở xã hội Nhị Xuân (Hóc Môn, TP.HCM) cho biết nguyên nhân ban đầu bỏ rơi bé trai 2 tuổi trên taxi.

Theo chị Vân, do anh Đinh Gia Th. (41 tuổi, chồng chị Vân) và gia đình anh Th. nghi ngờ bé Bo không phải là con giữa chị với anh Th. nên chị rất buồn lòng, khổ tâm.

Trong lúc đi tìm anh Th. để lấy tiền mua sữa cho con, chị Vân điện thoại vào máy anh Th. nhiều lần mà không được, nghĩ chồng mình không quan tâm, đoái hoài đến hai mẹ con nên trong lúc quẫn trí, suy nghĩ dại dột chị đã bỏ rơi bé Bo trên taxi.

“Vào bước đường cùng nên tôi đành phải bỏ bé trên taxi chứ tôi không bao giờ muốn bỏ rơi con ruột của mình” - chị Vân giãi bày.

Mẹ bé Bo kể, hai vợ chồng chị đã mâu thuẫn từ trước, thường xuyên cãi vã. Đỉnh điểm là từ lúc mang thai bé Bo đến nay gia đình chồng luôn nghi ngờ bé Bo không phải là con ruột của anh Th. nên luôn gây áp lực cho chị.

Sau khi bỏ rơi con, thấy báo chí đăng tải, nhiều người biết đến, lúc này chị Vân cũng muốn đến nhận lại con nhưng do không có đầy đủ giấy tờ chứng minh nên không đến.

“Thời gian sống trong trại tôi luôn nghĩ đến bé Bo cũng như số phận mình sao lại khốn khổ thế. Mình có con mà lại từ bỏ con, rồi con mình sẽ sống ra sao, ai là người dạy dỗ, nuôi nấng...” – chị Vân tâm sự.

Dự kiến đầu tuần tới chị Vân sẽ đến Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) xin giấy chứng sinh, làm giấy khai sinh cho bé Bo và viết đơn xin xét nghiệm ADN.

Mẹ bé Bo tâm sự: "Mấu chốt của vấn đề cần xác định bé Bo có phải là con ruột của tôi và anh Th. hay không, việc này sẽ có câu trả lời khi cả hai đồng ý thử ADN".

“Sau khi nhận bé Bo về tôi sẽ chuyển cho ông dượng Mai Thành Liêm ở quận Gò Vấp chăm sóc. Bên cạnh đó, tôi và anh Th. sẽ cố gắng làm việc để hỗ trợ một phần cho ông Liêm nuôi bé Bo nên người” – chị Vân mong muốn.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 1/12, tài xế Hồ Minh Thuận (38 tuổi, ngụ quận 11) đang chạy xe taxi hãng Vinasun thì một hành khách nữ dẫn theo đứa bé gọi xe. Chạy đến cầu Kênh Xáng (quận 8) người phụ nữ này yêu cầu anh Thuận dừng xe và nhờ trông cháu bé để vào hẻm lấy tiền trả.

Đợi mãi vẫn không thấy người phụ nữ ra, tài xế Thuận gọi điện báo về công ty rồi đưa bé trai về công an phường 1, quận 8 trình báo sự việc.

Sau khi báo chí đăng tải, nhiều người đến nhận bé làm con nuôi nhưng chưa được chấp thuận.

Trong đó, có việc một người đàn ông trung niên tên Liêm và cụ bà khoảng 80 tuổi nhiều lần đến UBND phường 1, quận 8 xưng là người thân của bé Bo và đưa ra những hình ảnh, sổ khám bệnh... liên quan đến bé trai.

Tuy nhiên do không chứng minh được tính pháp lý nên cơ quan chức năng vẫn chưa thể giao bé trai cho hai người này.

Gia Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news