Tin mới

Vụ bé trai bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng: Bác sĩ bật khóc kể lại giờ phút sinh tử

Thứ sáu, 12/06/2020, 16:50 (GMT+7)

Dù sự việc đã qua được 4 ngày nay nhưng bác sĩ Trần Thị Mai Anh (Khoa Sơ sinh, BV Xanh-Pôn), vẫn rơi nước mắt không giấu được nỗi xót xa khi nhớ lại giây phút tiếp nhận bé trai nhập viện.

Trong đoạn phóng sự ngắn trên VTV24 có thể thấy, hiện tại bé trai bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng 40 độ vẫn đang được chăm sóc trong phòng hồi sức của Khoa Sơ sinh BV Xanh-Pôn. Tại đây, đa số các em bé ở đây đều đã có phản ứng quấy khóc của một đứa trẻ.

Tuy nhiên, duy nhất bé trai bé trai bị bỏ rơi ở hố gas xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) vẫn nằm im lìm với tổn thương trên cơ thể đang được các bác sĩ cứu chữa, giành giật sự sống cho em.

Chia sẻ với PV VTV24, bác sĩ Trần Thị Mai Anh (Khoa Sơ sinh, BV Xanh-Pôn) đã rơi nước mắt không giấu được nỗi xót xa khi nhớ lại giây phút tiếp nhận bé trai nhập viện.

"Thực sự là đến bây giờ bọn mình vẫn sốc. Khi tiếp nhận, khi vừa nhấc chiếc áo đầu tiên ra, mình thấy con ấu trùng đầu tiên, con giòi chui ra, mình thấy rất thương.

Về mặt chuyên môn, mình đã phải làm thật nhanh, làm vệ sinh cho em bé, vệ sinh ngoài da, sử dụng thuốc để em bé đỡ tình trạng nhiễm trùng, đỡ được tí nào hay tí ấy. Phải khẩn trương liên hệ với các bác sĩ tai mũi họng và mắt nữa để lấy hết những phần tổn thương em bé ở phía bên ngoài em bé", bác sĩ Mai Anh chia sẻ.

Hiện đã có các đơn vị, cá nhân tới ủng hộ cháu bé, tới đây sẽ có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị trong thời gian bé nằm viện không phải là vấn đề đáng lo ngại. Ảnh: BSCC

Đối với các bác sĩ BV Xanh-Pôn, đây là lần đầu tiên họ gặp bệnh nhi có bệnh lý nặng như thế này. Mặc dù có những sợ hãi ban đầu, nhưng ngay sau đó các bác sĩ đã xử lý vết thương và đến thời điểm hiện tại bệnh nhi đã tỉnh, tự thở, chuyển dịch tiêm kháng sinh và nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch để theo dõi.

Trải qua những giờ phút sinh tử, các bác sĩ đã quyết định đặt tên cho em là Nguyễn Văn An với hi vọng từ nay cho đến mãi về sau em sẽ luôn có được Bình An và đón nhận tình yêu thương của tất cả mọi người. Ảnh: BV Xanh Pôn

Trước đó, chiều 8/6, bé trai khoảng 3 ngày tuổi được phát hiện bị bỏ ở hố ga khu vực đền Mẫu, tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Khi đó, bé trong tình trạng không quần áo, có dòi bò từ ống tai, mắt, miệng, kiến cắn.

Theo người dân xung quang, thời gian bị bỏ rơi là khoảng 3 ngày trong điều kiện nắng nóng cao điểm. Sự việc đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news