Tin mới

Vụ bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Mẹ cháu bé đang… cai nghiện

Thứ sáu, 12/12/2014, 09:30 (GMT+7)

Trong đợt ra quân kiểm tra những người nghiện ma túy trên địa bàn, công an đã tạm giữ H.T.T.V – mẹ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi và đã chuyển đối tượng này về cơ sở xã hội Nhị Xuân để cắt cơn cai nghiện.

 

 

Trong đợt ra quân kiểm tra những người nghiện ma túy trên địa bàn, công an đã tạm giữ H.T.T.V – mẹ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi và đã chuyển đối tượng này về cơ sở xã hội Nhị Xuân để cắt cơn cai nghiện.


Theo tin tức báo Công an TP.HCM, sáng 11/12, Công an xã Bình Hưng (H.Bình Chánh, TP.HCM) xác nhận đơn vị đã có buổi làm việc với một người phụ nữ nghi là mẹ của bé Bo. Qua lời khai của người này, nhiều khúc mắc, bí ẩn bên trong vụ việc bé trai bị bỏ rơi trên taxi dần được hé lộ.

Theo lời khai ban đầu, mẹ bé Bo tên là H.T.T.V (SN 1992, thường trú hẻm 874 Đoàn Văn Bơ (P16Q4). Sau khi bị Công an xã Bình Hưng phát hiện dương tính với ma túy vào sáng 5/12, được đưa vào Trung tâm Nhị Xuân để cắt cơn, ngay trong ngày đầu của đợt cao điểm ra quân tập trung người nghiện trên địa bàn TPHCM.

Đại úy Trịnh Hoàng Long, Phó trưởng Công an xã Bình Hưng cho biết: “Trong ngày đầu ra quân, nhiều đối tượng tội phạm và người nghiện ma túy đã bị lực lượng tuần tra thuộc xã Bình Hưng tập trung. H.T.T.V bị tạm giữ vì có biểu hiện phê ma túy, khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất khách sạn T.K.S (thuộc khu Trung Sơn, H.Bình Chánh). Qua sàng lọc, đã có 18 đối tượng dương tính với ma túy được lập hồ sơ, chuyển vào Trung tâm Nhị Xuân và V. cũng nằm trong nhóm này”.

Theo báo Kiến thức, theo anh Đinh Gia Th. (SN 1973, người được cho là cha bé trai bị bỏ rơi trên taxi) thì sau khi nghe tin con mình bị bỏ rơi trên xe taxi đưa về phường ở quận 8, anh lập tức đi tìm vợ để làm rõ vụ việc thì nhận thêm tin V. đang bị công an tạm giữ, lập thủ tục đưa đi cai nghiện.

Cháu bé bị bỏ rơi trên xe taxi bên ên cán bộ của UBND phường 1, quận 8 - Ảnh: Công Lý

“Tại công an xã Bình Hưng, vợ tôi khóc và mong muốn được ra ngoài để nhận lại con và mong muốn giao lại cho ông Liêm tiếp tục nuôi dưỡng cho con có tương lai”, anh Th. kể lại.

Hiện anh Th. đang chạy lo thủ tục, giấy tờ để chứng minh V. có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi để được về nhận lại con đang được phường 1, quận 8 chăm sóc. Đồng thời sẽ yêu cầu được xét nghiệm AND để chứng minh là cha, mẹ của cháu bé vì cả 2 vợ chồng Th. không đăng ký kết hôn, không có khai sinh cho các con.

“Dượng tôi (ông Liêm) rất thương thằng Bo. Nếu được nhận lại con, vợ chồng tôi sẽ làm mọi thủ tục để giao cho dượng tôi nuôi dưỡng”, anh Th. cho biết.

Xem thêm Video lừa bán trẻ em sang Trung Quốc làm vợ :

Cũng liên quan đến vụ việc, theo báo Phụ nữ TP.HCM, ông Mai Thành Liêm - người xưng là ông dượng của bé Đinh Gia Huy (thường gọi là bé Bo) - bé trai bị bỏ trên xe taxi cho biết, bé Bo là con người cháu bên phía vợ (vợ ông Liêm là dì ruột của cha bé Bo), sinh ngày 30/5/2013 tại Bệnh viện Từ Dũ. Khi Bo được vài ngày tuổi, cha mẹ bé đã gửi gia đình ông Liêm nuôi dưỡng. Mới đây, ông Liêm vào viện mổ mắt nên vợ ông đã gửi nhà chị vợ - tức bà nội bé Bo (ở Bà Rịa, Vũng Tàu) chăm sóc. Ông Liêm cũng khẳng định, người phụ nữ bỏ bé Bo trên xe taxi vào rạng sáng 2/12 là mẹ bé Bo.

Đưa tay quệt nước mắt, ông nghẹn ngào: “Tui nuôi nó từ lúc còn đỏ hỏn. Từ ngày vắng cháu, nhìn đâu trong nhà cũng thấy hình bóng nó. Ở nhà, bé Bo mến tui nhất. Những lúc cháu ốm đau, một tay tui chăm sóc. Nó bị cha mẹ bỏ rơi nhưng vẫn còn vợ chồng tui là máu mủ. Nghĩ tới ngày cháu bị đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội mà tui đứt từng khúc ruột. Đau lòng lắm nhưng tui gần như bất lực, tui biết làm gì cho cháu tui đây… Trước đây, khi bé Bo mới chào đời, ba mẹ ruột thường chu cấp mỗi tháng ba triệu đồng, nhưng việc đó chỉ được duy trì trong vài tháng đầu. Giờ, bé Bo thực sự chỉ còn mình tui là điểm tựa. Nó quá thiếu thốn tình thương nên tui mới đeo đuổi làm đủ mọi cách xin bé Bo về”.

Trao đổi với PV, nhiều người sống ở khu vực gần nhà ông Liêm đều khẳng định bé trai bị bỏ rơi trên taxi đã ở với ông Liêm từ lúc mới sinh ra đến nay.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news