Tin mới

Vụ bé trai bị tôn cứa cổ tử vong: Người lái xích lô được tại ngoại

Thứ năm, 06/10/2016, 11:45 (GMT+7)

Sau khi nhận được đơn của gia đình ông Thạch, Công an quận Hoàng Mai đã trao đổi, thống nhất với VKSND và TAND quận Hoàng Mai cho ông Thạch được tại ngoại trong ngày hôm nay (6/10).

Sau khi nhận được đơn của gia đình ông Thạch, Công an quận Hoàng Mai đã trao đổi, thống nhất với VKSND và TAND quận Hoàng Mai cho ông Thạch được tại ngoại trong ngày hôm nay (6/10).

Trao đổi trên báo Dân trí sáng 6/10, Đại tá Nguyễn Hồng Thái - Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) - khẳng định, ông Đinh Ngọc Thạch (thường gọi là ông Bình “còng”- người lính Vị Xuyên, từng tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc) sẽ được cho tại ngoại.

Theo Đại tá Nguyễn Hồng Thái, sau khi nhận được đơn của gia đình ông Thạch, Công an quận Hoàng Mai đã trao đổi, thống nhất với VKSND và TAND quận Hoàng Mai cho ông Thạch được tại ngoại trong ngày hôm nay 6/10.

“Chúng tôi cũng đã nhận được đơn của gia đình bị hại xin miễn trách nhiệm hình sự cho ông Thạch rồi nhưng hiện giờ việc đó chưa được thảo luận, xem xét”- ông Thái nói.

Ngoài ra, gia đình ông Đinh Ngọc Thạch vừa có đơn mời luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) làm người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông Thạch trong vụ án này. Luật sư Thơm hỗ trợ pháp lý miễn phí cho ông Thạch.

Nhiều người biết chuyện đã đến chia sẻ với gia đình ông Thạch và gia đình cháu bé gặp nạn - Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Thạch (59 tuổi, ở Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) - Trưởng ban Liên lạc bạn chiến đấu Sư đoàn 356 ở chiến trường Vị Xuyên cho biết, tên thật là Đinh Ngọc Thạch, nhưng đồng đội của ông ở chiến trường Vị Xuyên vẫn gọi ông với cái tên thân thuộc là “Bình Còng”.

Cũng theo ông Thạch, trở về từ chiến trường, ông Bình Còng kém may mắn hơn những đồng đội khi cuộc sống còn nhiều khó khăn. Chồng một nơi, vợ một nơi, hằng ngày ông ấy vẫn phải đạp xích lô, làm thuê ở chợ đầu mối để mưu sinh.

Nhận xét về người đồng đội, ông Nguyễn Ngọc Thạch nói: “Rời chiến trường, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng ông Bình Còng vẫn giữ nguyên chất lính. Trong mọi hoạt động của Ban Liên lạc Sư đoàn 356, Bình đều tham gia đầy đủ. Biết hoàn cảnh khó khăn, đồng đội ngỏ ý muốn chia sẻ, giúp đỡ nhưng Bình đều từ chối. Các khoản đóng góp của Ban Liên lạc mặc dù được xếp vào diện ưu tiên nhưng Bình đều lo đầy đủ, vì không muốn đồng đội phải bận tâm. Chính vì điều đó, mà anh em trong Ban Liên lạc rất khâm phục Bình”.

Ông Bình "còng" tại cơ quan công an - Ảnh: Dân trí

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo điều 202 Bộ luật Hình sự và khởi tố bị can đối với Đinh Ngọc Thạch để điều tra về hành vi này.

Cơ quan CSĐT xác định, lỗi của lái xe xích lô là vô ý, nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng, nên đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam để điều tra.

Xem thêm video:

[mecloud]ati73oSsuI[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tôn cứa cổ