Tin mới

Vụ bé trai lớp 1 tử vong: Trường Gateway ra thông báo mới để trấn an phụ huynh

Thứ hai, 12/08/2019, 10:40 (GMT+7)

Sau vụ việc bé trai lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên, Trường Gateway khẳng định sẽ thay đổi đơn vị xe buýt đưa đón học sinh để mang lại sự yên tâm cho các bậc phụ huynh.

Ngày 12/8, Trường Phổ thông liên cấp Gateway đã có thông báo mới nhất gửi tới toàn thể các phụ huynh có con em tham gia học tập tại trường sau sự cố khiến 1 bé trai lớp 1 tử vong. Thông báo này là kết quả buổi làm việc giữa phụ huynh và ban giám hiệu nhà trường trong ngày 10/8 vừa qua.

Trường Gateway khẳng định sẽ thay đổi đơn vị xe buýt đưa đón học sinh để mang lại sự yên tâm cho các bậc phụ huynh.

Sau khi lắng nghe những ý kiến đóng góp tích cực của nhiều phụ huynh, đặc biệt là về hệ thống quản lý học sinh còn lỏng lẻo, chưa chuyên nghiệp.

Nhà trường đã quyết định thay đổi hoàn toàn dịch vụ đưa đón học sinh bằng xe buýt, chấm dứt hợp đồng với hệ thống đưa đón học sinh của công ty Ngân Hà (gồm 10 xe) và thay thế bởi công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Việt H3 trước ngày 15/8. Để phục vụ tốt cho việc đưa đón học sinh, phụ huynh đón con tại trường sẽ bắt đầu đón từ 16h15 hàng ngày.

Sau khi làm xong lễ 3 ngày cho con trai, vợ chồng anh Lê Văn Sơn đã cùng gia đình lên Hà Nội để phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của con. Ảnh: FB

Ngoài ra, ban giám hiệu Trường Gateway còn cam kết với phụ huynh sẽ nhanh chóng hoàn thiện, thay đổi những hạng mục sau:

Hoàn thiện hạng mục cáp an toàn cho cửa sổ lớp học nhà C & thư viện trước ngày 18/8/2019. Đã tiến hành lắp tăng cường hệ thống cửa tại các cầu thang bộ, lớp học cho tất cả các tòa nhà vào ngày 11/8/2019. Được biết nhà trường sẽ tăng cường lực lượng bảo vệ vòng ngoài bắt đầu từ ngày 12/8/2019.

Ngày 9/8, Trường Gateway đã gửi thông báo tới các phụ huynh đề nghị không đặt hoa, thắp nến, đặt ảnh bé trai tử vong trước cổng trường này. Nhà trường cho rằng việc này có thể gây ra những ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng và lâu dài cho các học sinh còn rất nhỏ tuổi?. Ảnh: TTT

Trường Gateway cũng khẳng định sẽ triển khai công tác rà soát và làm chặt các quy trình/ thủ tục liên quan đến vấn đề đón/ trả trẻ, an ninh trường học và sẽ có các thông báo riêng đến từng trường hợp còn thiếu ảnh/đăng ký/cam kết tự đưa đón…

Trong một diễn biến liên quan, trên tờ Giáo dục Việt Nam dẫn lời Đại biểu Dương Trung Quốc cho rằng: "Trong vụ việc cháu bé 6 tuổi tử vong khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, dư luận xã hội đã phản ứng rất nhanh, rất mạnh, phía các cơ quan chức năng cũng vào cuộc rất kịp thời.

Nhưng không biết vì lý do gì thấy thái độ và sự phản ứng của nhà trường quá vô cảm, thiếu trách nhiệm?"

ĐB Dương Trung Quốc cho rằng điều đó sẽ gây hại trước hết cho nhà trường, một cơ sở giáo dục phải có uy tín, nhất là trường mới. Có thể trường mới cơ sở vật chất tốt, nhưng người dân rất quan tâm đội ngũ giáo viên, nhân viên và mục đích của nhà trường là gì.

Với phản ứng như trường hợp của Gateway trước vụ cháu bé tử vong thì chắc chắn họ sẽ phải lãnh chịu hậu quả.

"Việc đại diện trường Gateway không có mặt tại buổi họp báo về vụ việc cháu bé tử vong vào trưa ngày 7/8, chưa biết phía cơ quan triệu tập có ý kiến gì không? Nhưng đó là điều không thể chấp nhận được.

Bản thông báo ban đầu của trường Gateway trên website của trường không có một lời xin lỗi gia đình học sinh càng khiến dư luận phẫn nộ sau những tắc trách gây ra cái chết của cháu bé”, ông Quốc nhận xét.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news