Tin mới

Vụ bé trai trường Gateway: Gia đình nạn nhân kiến nghị thu thập dữ liệu camera

Thứ năm, 12/09/2019, 22:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai trường Gateway tử vong trên ô tô, gia đình nạn nhân thông qua 3 luật sư đại diện gửi kiến nghị về các tình tiết trong vụ án.

Theo tin tức từ Infonet, luật sư Vũ Gia Trưởng (1 trong 3 luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé Lê Hoàng L., học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong) cho biết, đã có văn bản kiến nghị cần làm sáng tỏ vụ án gửi đến Cơ quan CSĐT Công an quận và Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy.

Luật sư cho biết,  trong vụ án này, dữ liệu của hệ thống camera là các chứng cứ quan trọng để xác định sự thật khách quan và đánh giá lời khai bị can cùng người liên quan. Do đó, luật sư cùng gia đình kiến nghị cơ quan tố tụng thu thập dữ liệu camera tại các cổng trường và hành lang, phòng học của Gateway.

Mục đích thu thập nhằm làm rõ hình ảnh tài xế Doãn Quý Phiến, hình ảnh chiếc xe đưa, đón học sinh cũng như mọi diễn biến di chuyển của cháu Long trong ngày 6/8.

Thời điểm phát hiện bé trai tử vong trong ô tô. Ảnh internet

Luật sư cũng đề nghị khám nghiệm hiện trường bên trong ôtô BKS 29B-06956 do ông Phiến điều khiển, để thu thập các dấu vết để lại ở rèm cửa, trên ba lô và các vật dụng của nạn nhân như quần áo, quả bóng bay (nếu có).

Theo Tuổi trẻ, luật sư cho rằng quy trình đưa đón và quản lý học sinh của trường Gateway cũng là những tài liệu quan trọng để đánh giá trách nhiệm của người liên quan, vì vậy luật sư đề nghị thu thập tài liệu về trách nhiệm đưa đón, quản lý học sinh bao gồm người đưa đón học sinh, bộ phận tiếp nhận học sinh, các cô giáo của lớp L., người liên lạc, bộ phận quản lý, giám sát...

Luật sư cũng đề nghị thu thập nội dung các cuộc điện thoại, lấy lời trình bày của những người liên quan ngày xảy ra vụ việc, như ông Phiến, bà Quy, cô giáo chủ nhiệm lớp, người đàn ông trực tiếp bế cháu L. vào phòng y tế nhà trường...

Cùng với đó, thu thập lời trình bày của các cháu học sinh có mặt trên xe ôtô do ông Phiến điều khiển.

Gia đình học sinh tử vong tại trường Gateway kiến nghị thu thập dữ liệu camera. Ảnh internet

Mục đích việc làm này nhằm xác định về tình trạng của cháu L. trong xe vào buổi sáng như cháu ngồi ở hàng nào, tình trạng ra sao, có xuống xe không... và tình trạng của cháu L. vào buổi chiều.

Đồng thời đề nghị các cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy thành lập hội đồng tư vấn chuyên môn về y khoa, để phân tích các dấu hiệu lâm sàng trước khi chết của cháu L. thể hiện qua những đặc điểm để lại trên thi thể và tư thế, vị trí của cháu nằm trên xe lúc buổi chiều để làm rõ cháu L. có thể chết do suy hô hấp tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn hay không...

Trao đổi với TRi thức trực tuyến tối ngày 12/9, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, cho biết cơ quan tố tụng đã tiếp nhận văn bản kiến nghị của luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình cháu Lê Hoàng Long.

Theo ông Tảo, vụ án đang trong giai đoạn điều tra tích cực nên những tình tiết trong đơn kiến nghị của phía bị hại đã được cơ quan tố tụng thu thập, làm rõ.

Trước đó, liên quan đến vụ án trên, chiều ngày 30/8 Cảnh sát đưa tài xế Doãn Quý Phiến đến nơi xảy ra vụ án thực nghiệm hiện trường lần đầu tiên. Thời điểm đó có  bố cháu bé và các luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân cũng có mặt. Riêng bà Nguyễn Bích Quy không có mặt vì bị công an tạm giữ.

Tuy nhiên, do trời mưa ảnh hưởng đến bối cảnh vụ án nên kết quả chưa đạt.
Sau đó sáng 11/9, buổi thực nghiệm dự kiến diễn ra lần 2 nhưng bị hoãn do vắng một số người liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news