Tin mới

Vụ bé trai trường Gateway tử vong: Công an triệu tập người phụ nữ đưa đón học sinh

Thứ tư, 21/08/2019, 10:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai trường Gateway tử vong, công an quận Cầu Giấy, Hà Nội tiếp tục có buổi làm việc với bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh.

Theo tin tức từ Công an nhân dân, Vietnamnet, chiều ngày 20/8,Công an quận Cầu Giấy có buổi làm việc  với bà Nguyễn Bích Quy - người phụ trách đưa đón học sinh trường Gateway theo trình tự điều tra của cơ quan công an.

Theo đại diện Công an quận Cầu Giấy, sau khi một số trang mạng xã hội loan tin ông Doãn Quý Phiến tử vong, cơ quan chức năng của quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã khẩn trương vào cuộc xác minh. Đơn vị này đã cử cán bộ về nhà riêng ông Phiến để làm việc và khẳng định ông này vẫn khỏe mạnh.
Đồng thời, hiện đơn vị đang tiếp tục triệu tập bà Nguyễn Bích Quy - người phụ trách đưa đón học sinh trường Gateway lên làm việc. Buổi làm việc được diễn ra theo đúng trình tự thủ tục điều tra theo quy định pháp luật.

Bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng). Ảnh Vietnamnet

Trưa cùng ngày, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Cộng sự cho biết: Cách đây 4 ngày, văn phòng có tiếp nhận giấy đề nghị cử luật sư của bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Được biết, bà Quy là người được thuê đi theo chiếc ô tô để đến các địa điểm đón học sinh, trong đó có bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi), học sinh đã tử vong vào ngày học thứ 2 tại trường Gateway.

Trong đơn gửi văn phòng luật sư, bà Quy nhờ tư vấn và tham gia các giai đoạn tố tụng tại cơ quan điều tra, bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình tại cơ quan tố tụng theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy. Sau đó, xe này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu L. (bé trai tử vong).

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe lấy xe đến trường Tiểu học Gateway đón học sinh. Khi bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L., khi mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Tuy nhiên, bệnh viện E khẳng định cháu L. nhập viện trong tình trạng tím tái, đồng từ giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả nên đã thông báo với gia đình cháu đã tử vong.

Theo đó, ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128 bộ luật Hình sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news