Tin mới

Vụ bé trai trường Gateway tử vong trên ô tô: Ai là người thay áo cho cháu bé?

Thứ bảy, 07/12/2019, 11:05 (GMT+7)

Sau kết luận của cơ quan điều tra vụ bé trai trường Gateway tử vong, luật sư cho rằng kết luận chưa chứng minh được ai là người thay áo cháu.

Theo tin tức từ Vnexpress, ngày 6/12, Công an quận Cầu Giấy công bố kết luận điều tra, đề nghị truy tố cô giáo chủ nhiệm, tài xế và người đưa đón bé Lê Hoàng Long (6 tuổi).

Theo đó, Công an quận Cầu Giấy xác định trong vụ án bé Lê Hoàng Long tử vong do bị bỏ quên 9 tiếng trong ôtô, bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, người đưa đón) và ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi, tài xế, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) đã có dấu hiệu phạm tội Vô ý làm chết người, theo khoản 1 điều 128 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bị can thứ ba, cô Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi, giáo viên chủ nhiệm) chịu trách nhiệm về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo khoản 1 điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngày 6/12, Cơ quan điều tra đề nghị VKSND quận Cầu Giấy truy tố ba bị can về những tội danh trên.

Trường Gateway.

Tuy nhiên, sáng 7/12, trao đổi với PV Đất Việt, luật sư Lê Trọng Minh (Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự, người tham gia bào chữa cho bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh Trường Gateway) cho rằng, Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự vẫn chưa nhận được bản kết luận điều tra nào của phía cơ quan chức năng.

"Nếu theo những thông tin báo chí đưa thì tôi cho rằng, nhiều tình tiết trong vụ án này vẫn chưa được làm rõ. Về nguyên tắc thủ tục là phải chứng minh được sự thật khách quan, mà muốn thế thì phải chứng minh được các tình tiết của vụ án.

Ví dụ như chiếc áo cháu mặc, lúc đi cháu mặc áo đỏ, tại sao lúc phát hiện cháu tử vong, cháu lại mặc áo xám trắng? Tôi thấy những thông tin báo chí đưa về kết luận điều tra đó mới chỉ nêu được việc gia đình chuẩn bị áo cho cháu thế nào, còn chưa làm rõ được ai thay áo cho cháu hay vì sao có sự thay đổi đó.

Theo bản kết luận mà báo chí đăng thì cơ quan chức năng mới thừa nhận những tình tiết đó còn chưa làm rõ vì sao lại thế", luật sư Minh nói.

Theo kết luận điều tra, sáng sớm 6/8, ông Phiến lái ôtô chở bà Quy đi đón cháu Lê Hoàng Long tại tòa nhà Trung Yên Plaza (quận Cầu Giấy) và 12 học sinh khác. Khi lên xe, cháu Long mặc áo phông đỏ, ngồi ở hàng ghế sát dãy cuối. Trong balô của nam sinh này còn có một áo phông màu ghi. Lúc đó, trong trần chiếc xe có quả bóng bay màu vàng do một học sinh khác mang lên ôtô từ hôm trước.

Khi đến trường, bà Quy mở cửa xe rồi đưa 2 học sinh xuống trước vì các cháu quấy khóc. Sau đó, người phụ nữ không kiểm tra trong xe mà đóng cửa, đi vào trường nên đã bỏ quên Long trên ôtô. Lúc bàn giao học sinh cho nhà trường, bà Quy không đếm số lượng học sinh mà vẫn ghi vào sổ nhật ký đủ 13 em. Thực tế không có cháu Long.

Tài xế Phiến cũng không kiểm tra có còn ai trên xe mà lái xe về lại bãi đỗ trong Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Khi đến nơi, ông này đóng cửa ra về mà không soát lại trong xe.

Khoảng 8h ngày 6/8, nữ chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy vào lớp điểm danh học sinh. Cô giáo thấy Long vắng mặt nhưng thiếu trách nhiệm, không cập nhật sĩ số vào phần mềm quản lý của trường Gateway.

Trưa hôm đó, cô Thủy phát hiện sai sót nên bổ sung sĩ số nhưng tự ý ghi Lê Hoàng Long vắng mặt có lý do.

Chiều hôm đó, tài xế đánh ôtô trở lại trường để đón học sinh thì bà Quy phát hiện bé Long nằm trên sàn xe. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử

vong ngoại viện.
Cơ quan chức năng kết luận nạn nhân chết ngạt do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.

Theo kết luận điều tra, ông Phiến và bà Quy đã vô ý và cẩu thả, không kiểm tra học sinh trong ôtô trước khi rời xe, dẫn đến việc cháu Long bị bỏ quên.
Còn cô giáo Thủy đã thiếu trách nhiệm khi thấy nam sinh 6 tuổi vắng mặt nhưng không liên lạc, thông báo cho gia đình nạn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news