Tin mới

Vụ bé trai tử vong ở trường Gateway: Bí ẩn cuốn sổ để không

Thứ sáu, 30/08/2019, 11:45 (GMT+7)

Trong 2 ngày đưa đón các cháu đến trường, bà Quy đã tự ý ký sổ bàn giao và không có ai hướng dẫn cũng không ai nhận bàn giao.

Thông tin mới nhất trên báo Đất Việt cho biết liên quan đến vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong trên xe ô tô của trường Gateway đang khiến dư luận xôn xao, có khá nhiều  tình tiết dư luận muốn làm rõ.

Một trong số đó là tình tiết bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón trẻ tại trường Gateway, ký vào sổ bàn giao, vậy bàn giao các cháu học sinh cho ai và trách nhiệm pháp lý của các nhân viên nhà trường?

Liên quan đến vấn đề này, luật sư Lê Trọng Minh (Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự) chia sẻ cho hay theo như lời bà Quy trình bày tại Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng Sự thì 2 ngày đưa đón các cháu, khi ký sổ bàn giao ở trường, không có thầy cô hay người phụ trách của trường ở đó.

"Bà Quy không được ai hướng dẫn về việc ký sổ bàn giao các cháu mà chỉ làm theo những người đưa đón các cháu ở những xe khác thôi. Trong ngày làm việc đầu tiên của bà Quy ở Trường Gateway, khi đưa các cháu vào trường, bà này đi theo các cháu lên tầng 2 và ký vào cuốn sổ để không trên bàn.

Tầng 2 này cũng là nơi các cháu ăn sáng ở đó. Trong cuốn sổ bàn giao được để không trên bàn có các cột, được ghi theo xe đưa đón học sinh. Ví dụ xe bà Quy nhận đưa 13 cháu đến trường và đón về là 10 cháu thì bà Quy ký vào các cột đó", luật sư Minh cho biết.

Bà Nguyễn Bích Quy và luật sư Minh. Ảnh: Vietnamnet

Cũng theo chia sẻ của luật sư Minh, bà Quy ngoài việc không được hướng dẫn việc đưa đón, ký sổ bàn giao, bà Quy cũng còn không được hướng dẫn việc đóng, mở cửa xe.

Trong ngày đầu tiên đưa đón các cháu, tài xế Doãn Qúy Phiến hứa sẽ hướng dẫn bà này cách mở cửa xe cho đỡ vất vả vì cánh cửa xe này rất nặng, nếu là một đứa trẻ thì không thể mở được. Bà Quy chưa được hướng dẫn việc gì thì sự việc đã xảy ra.

Luật sư Minh cho rằng cần trích xuất camera từ cổng trường vào đến nhà ăn trên tầng 2 để có thể xem lại quy trình làm việc của bà Quy trong 2 ngày đó.

"Theo như trình bày của bà Quy, trên nhà ăn ở tầng 2, vào mỗi buổi sáng bà lên ký sổ đều không có giáo viên của trường ở đó mà chỉ có mấy người phụ bếp đứng phục vụ các cháu ăn thôi.

Theo thói quen của các cháu, cứ đến sân trường là các cháu tự động đi lên đó ăn mà không có ai đưa các cháu lên. Bởi vậy, dữ liệu camera trong các khâu đoạn của trường này rất quan trọng để làm chứng cứ cho sự việc", luật sư Minh chia sẻ thêm.

Ngoài ra, liên quan đến vụ việc, anh Lê Gia Thanh (bác ruột cháu L) chia sẻ, trước ngày cháu L đi học, mẹ cháu có xin số điện thoại của cô chủ nhiệm để tiện cho việc hỏi thăm tình hình học tập của con nhưng cô giáo và nhà trường không cho.

"Hôm xảy ra sự việc, từ sáng đến trưa không có cô giáo nào gọi về cho bố mẹ cháu để thông báo việc cháu không đến lớp. Chỉ đến khi cháu mất rồi thì 16h chiều ngày 6/8, nhà trường mới điện báo cho mẹ cháu.

Bởi vậy, gia đình tôi cho rằng, trong vụ việc này, ngoài trách nhiệm của bà Quy, cần phải xem xét trách nhiệm của nhà trường, cô giáo chủ nhiệm lớp cháu L và tài xế đưa đón.

Gia đình tôi vẫn chưa vượt qua được nỗi đau mất con, mất cháu như này. Hiện chúng tôi chỉ trông chờ vào cơ quan chức năng và phía báo chí, dư luận để con, cháu chúng tôi ra đi được thanh thản. Những thông tin cơ quan chức năng cung cấp mấy ngày hôm nay chưa phải là kết luận cuối cùng nên gia đình tôi vẫn đang mong chờ vụ việc sớm được làm sáng tỏ", anh Thanh chia sẻ thêm.

Vụ bé trai 6 tuổi tại trường Gateway tử vong trên xe ô tô vẫn còn nhiều ẩn khúc chưa được làm rõ. Ảnh: Internet

Trước đó, Vietnmanet đưa tin cho hay liên quan đến vụ việc, trong buổi làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện Chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em của đoàn giám sát của QH hôm nay, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội, đã báo cáo kết quả điều tra nguyên nhân bé trai trường Gateway tử vong.

Theo chia sẻ của ông Tùng, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch TP đã yêu cầu UBND quận Cầu Giấy phải công khai thông tin vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong trong xe ô tô.

Sau đó, Cơ quan điều tra và Viện KSND TP đã chỉ đạo Viện KSND và cơ quan điều tra quận Cầu Giấy, theo đó, ngày 6/8 xảy ra vụ việc, thì ngày 7/8 cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người, tổ chức họp báo về vụ việc này.

Tuy nhiên, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết, có rất nhiều thông tin trái chiều.

"Chúng tôi cần thu thập tài liệu, chứng cứ cụ thể. Ngày 23/8, chúng tôi đã đưa ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Bích Quy (người đưa đón học sinh) về tội vô ý làm chết người. Và hôm nay (27/8), Viện KSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định bắt tạm giam bà Quy. Chúng tôi cũng đang tiếp tục tìm tài liệu chứng minh tội danh có liên quan đến người lái xe", ông Tùng khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news