Tin mới

Vụ bé trai tử vong ở trường Gateway: Người đưa đón trẻ làm đơn nhờ luật sư

Thứ ba, 20/08/2019, 13:35 (GMT+7)

Người phụ nữ đưa đón trẻ ở trường Gateway đã làm đơn nhờ luật sư để nói về một số chi tiết chưa rõ ràng trong vụ bé trai 6 tuổi tử vong.

Thông tin mới nhất trên báo điện tử Tổ QuốcTiền Phong cho hay bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón trẻ tại trường Gateway- nơi có bé trai trên ô tô tử vong đã có đơn nhờ luật sư tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình tại cơ quan tố tụng.

Theo đó, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự xác nhận cách đây 4 ngày, văn phòng có nhận được giấy đề nghị cử luật sư của bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) - người đưa đón học sinh trường Gateway. Trước đó bà Quy được xác định đã để quên bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi) trên ô tô tử vong.

Đơn đề nghị luật sư của bà Quy. Ảnh: Saostar

Cụ thể, trong đơn gửi văn phòng luật sư, bà Quy đã nhờ tư vấn và tham gia vào những giai đoạn tố tụng tại cơ quan điều tra, bào chữa và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình tại cơ quan tố tụng theo đúng quy định của pháp luật.

“Sau khi tiếp nhận đơn của bà Quy chúng tôi đã lấy lời khai của của bà ấy tại cơ quan điều tra sau đó soạn đơn lại cho rõ ràng. Bà Quy nói trước đó tại cơ quan công an một số lời khai chưa nhớ rõ như việc khi đưa cháu bé lên xe về trường có mở rèm nhưng lúc ô tô đến đón lại thấy rèm xe đã đóng lại.

Lúc trẻ con phát hiện ra thì cháu bé nằm cứng trên ghế chứ không phải nằm dưới đất. Ngoài ra một chi tiết khác bà Quy nói là lúc phát hiện cháu L. trên ô tô thì trong xe có một quả bóng. Tuy nhiên, thời điểm đón các cháu ngày hôm đó không có quả bóng nào, tình tiết này hôm nay bà ấy sẽ khai lại rõ ràng với cơ quan điều tra”, luật sư Sơn bày tỏ.

Cũng theo luật sư Sơn, trước mắt phía bà Quy sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan công an và khi nào cần hỗ trợ pháp lý thì văn phòng luật sư của ông sẽ tham gia.

Bà Nguyễn Bích Quy  -người đưa đón trẻ tại trường Gateway. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, sáng ngày 6/8, gia đình của em N.H.L. đưa con ra ô tô đưa đón học sinh để đến trường.

Đến khoảng 16h45, gia đình nhận được cuộc gọi của cô giáo phụ trách đón cháu bé thông báo cháu bé đã tử vong. Sau đó, thi thể bé trai được đưa tới Bệnh viện E để khám nghiệm.

Trong một diễn biến khác, lãnh đạo phường Dịch Vọng cho biết, nạn nhân là học sinh lớp 1 của Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway.

Theo đó, học sinh này được xe của nhà trường đưa đón nhưng khi đến trường thì không xuống xe. Lái xe cũng như giáo viên không phát hiện ra sự việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news