Tin mới

Vụ bé tử vong do không được nhập viện: Bác sỹ trực chủ quan, thiếu kinh nghiệm

Thứ sáu, 28/11/2014, 11:23 (GMT+7)

Liên quan tới việc cháu bé 4 tuổi tử vong do bị từ chối nhập viện, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần thừa nhận, về chuyên môn, bác sỹ trực còn thiếu kinh nghiệm, chủ quan và chưa đánh giá hết được diễn biến của bệnh.

 

 

Liên quan tới việc cháu bé 4 tuổi tử vong do bị từ chối nhập viện, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần thừa nhận, về chuyên môn, bác sỹ trực còn thiếu kinh nghiệm, chủ quan và chưa đánh giá hết được diễn biến của bệnh.

Bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh cho biết sáng, 27/11, bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn để xem xét về trường hợp tử vong của bé Võ Hoàng Minh Châu.

Theo báo cáo của các bác sĩ tiếp nhận bệnh, bệnh nhi sốt hơn 39 độ C, có nôn ói, nên chẩn đoán nhiễm trùng tiêu hóa, cho thuốc hạ sốt, thuốc tiêu hóa và cho về nhà theo dõi.

“Lần thứ ba vào cấp cứu thì bé đã tử vong, quá trình tử vong nhanh như vậy chúng tôi nghĩ nhiều đến nguyên nhân do bệnh lý viêm cơ tim cấp” - ông Dễ cho biết.

Bác sỹ trực tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố Cần Thờ từ chối cho nhập viện khiến cháu bé 4 tuổi tử vong

Trước những cáo buộc của gia đình bệnh nhi về sự thờ ơ của kíp trực bệnh viện vì từ chối cho cháu bé nhập viện khiến cháu phải di chuyển nhiều lần trong đêm và tử vong một cách tức tưởi, Giám đốc bệnh viện thừa nhận, việc bác sĩ tiếp nhận bệnh vào lúc 3h sáng, bệnh nhi sốt cao mà không cho nhập viện theo dõi là sai hoàn toàn.

 

Ông Dễ cho biết thêm, trước mắt, trong khi chờ họp hội đồng chuyên môn và hội đồng kỷ luật bệnh viện để đánh giá mức độ sai sót của bác sĩ trực, bệnh viện đã tạm đình chỉ về chuyên môn đối với bác sĩ trực tiếp nhận bệnh.

 

Được biết, trước đó, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cũng bị cáo buộc đã thờ ơ, tắc trách dẫn tới việc cháu Võ Duy Khang (11 tháng tuổi) tử vong tại bệnh viện. Gia đình bé Khang cho biết bé nhập khoa nhiễm, Bệnh viện Nhi Đồng từ ngày 21-5 với triệu chứng tiêu chảy, sốt kéo dài.

Sáng 24-5, các bác sĩ đến khám bệnh như thường lệ và chích thuốc cho bé, sau khi khám gia đình đưa bé ra nằm phía ngoài hành lang phòng bệnh. Đến trưa thấy bệnh trở nặng nên người nhà ẵm bé về phòng bệnh và đến phòng trực nhờ bác sĩ tới khám. Điều dưỡng trực trả lời chờ đến đầu giờ chiều mới có bác sĩ khám.

Khoảng 2g chiều cùng ngày, bác sĩ khám thì bệnh cháu đã trở nặng và các bác sĩ chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu, ở đây đến hơn 3g chiều thì cháu tử vong.

Theo Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news