Tin mới

Vụ bệnh nhân tử vong bất thường sau truyền đạm: Không phải lần đầu

Thứ năm, 30/03/2017, 09:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bệnh nhân tử vong khi truyền đạm ở BVĐK Nông Cống (Thanh Hóa), mặc dù chưa có kết luận từ hội đồng chuyên môn nhưng sự việc đã khiến người dân hết sức hoang mang vì đây không phải lần đầu BVĐK Nông Cống xảy ra sự việc bệnh nhân tử vong bất thường như thế này.

Liên quan đến vụ bệnh nhân tử vong khi truyền đạm ở BVĐK Nông Cống (Thanh Hóa), mặc dù chưa có kết luận từ hội đồng chuyên môn nhưng sự việc đã khiến người dân hết sức hoang mang vì đây không phải lần đầu BVĐK Nông Cống xảy ra sự việc bệnh nhân tử vong bất thường như thế này. 

Thông tin trên Công Lý cho biết tối ngày 28/3, ông Lê Nguyên Khanh - Giám đốc BVĐK Nông Cống (Thanh Hóa) xác nhận trường hợp  một bệnh nhân tử vong sau khi truyền đạm.

Bệnh nhân là ông Mạch Văn Hà (57 tuổi) trú tại xã Công Liêm, huyện Nông Cống. 

BVĐK Nông Cống nơi xảy ra sự việc bệnh nhân tử vong sau truyền đạm. Ảnh: Công Lý

Theo đó, ngày 17/3, bệnh nhân Hà nhập viện và được chuẩn đoán là viêm dạ dày, viêm đa khớp dạng thấp và suy kiệt cơ thể. 

Đến 14h ngày 27/3, bác sĩ đã chỉ định truyền cho bệnh nhân Hà 1 chai đạm, sau đó khoảng 1 tiếng bệnh nhân có biểu hiện sốc, các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu bệnh nhân và xử lý sốc. 

Khoảng 22h bệnh nhân có biểu hiện tái sốc trở lại, mặc dù được các bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong ngay sau đó.

Trước đó, Dân Trí cũng đã đưa tin cho biết, năm 2013, bệnh nhi N.T.T (SN 2012, thôn Vạn Thành, xã Thăng Long, huyện Nông Cống) được điều trị viêm phổi tại bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống.

Thấy điều trị không có tiến triển, gia đình bệnh nhi đã xin bệnh viện được chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, phải đến khi cháu bé có biểu hiện tím tái, nguy kịch, bác sĩ tại đây mới đồng ý. Hậu quả là khi ra đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa được 10 phút thì cháu bé tử vong.

Phía gia đình bức xúc vì cho rằng Bệnh viện cố giữ cháu bé ở lại đến khi cháu rơi vào tình trạng nguy kịch mới cho chuyển tuyến gây nên cái chết của bệnh nhân. 

Năm 2016, sản phụ Nguyễn Thị Oanh (SN 1976) xã Công Liêm, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) đã được phẫu thuật cắt toàn bộ tử cung do ra nhiều máu. 

Tuy nhiên, sau phẫu thuật, chị Oanh bị ứ niệu phù nề do bị tê liệt hoàn toàn vùng ngày. Khi gia đình đưa bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu mới biết người thân của mình đã bị cắt đứt toàn phần niệu quản trước đó. 

Phía lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống đã thừa nhận sai sót này và Phó Giám đốc BV huyện Nông Cống (Thanh Hóa), người trực tiếp phẫu thuật và cắt nhầm niệu quản của sản phụ, đã bị cảnh cáo toàn ngành, đình chỉ phẫu thuật 3 tháng.

Được biết BVĐK Nông Cống có tổng cộng 157 cán bộ y bác sĩ, tuy nhiên số bác sĩ trong biên chế chỉ hơn 20 người. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news