Tin mới

Vụ bệnh viện trao nhầm con trai 6 năm trước: Chồng nghi ngờ vợ không chung thủy, đã ly hôn

Thứ năm, 12/07/2018, 08:00 (GMT+7)

Khi người con trai thứ 2 của vợ chồng chị Hương ra đời, do thấy con thứ nhất không giống bố nên sóng gió gia đình liên tiếp xảy ra, cuối cùng, vợ chồng chị phải ly hôn.

Khi người con trai thứ 2 của vợ chồng chị Hương ra đời, do thấy con thứ nhất không giống bố nên sóng gió gia đình liên tiếp xảy ra, cuối cùng, vợ chồng chị phải ly hôn.

Vụ bệnh viện trao nhầm con trai 6 năm trước: Chồng nghi ngờ vợ không chung thủy, đã ly hôn

 Bệnh viện đa khoa Ba Vì đã trao nhầm con cho gia đình chị Hương 6 năm về trước.

Hệ luỵ việc trao nhầm

Câu chuyện về việc Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 6 năm về trước đã gây xôn xao dư luận mấy ngày qua. 

Hệ luỵ của việc trao nhầm con này đối với gia đình hai bé trai là rất lớn, đặc biệt đối với chị Vũ Thị Hương (SN 1983, ở Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội). 

Chia sẻ với PV về những hệ luỵ của việc trao nhầm con cách đây 6 năm về trước, anh Vũ Tiến Phương (SN 1980, anh trai chị Hương) nói, do cuộc sống vất vả, hiện chị Hương phải đi làm nên không có mặt ở nhà. 

Những câu chuyện xung quanh việc giao nhầm con của em gái (chị Vũ Thị Hương), bản thân anh Phương nắm rõ từng chi tiết và chứng kiến những hệ lụy của sự việc từ khi cháu Đoàn Nhật M. chào đời, cho đến tận bây giờ. 

Anh kể, cháu Đoàn Nhật M. là con đầu lòng của chị Hương, sinh ngày 1/11/2012. 

Khi cháu Nhật M. mới chào đời, gia đình em gái anh sống vui vẻ, hạnh phúc, làm ăn phát đạt. 

Nhưng vào năm 2014, sau khi chị Hương sinh người con trai thứ 2 thì sóng gió bắt đầu đến với gia đình chị. 

Bé trai thứ 2 của chị Hương càng lớn càng giống bố, mẹ trong khi đó cháu M. lại đối lập hoàn toàn. 

Từ đó, chồng chị Hương bắt đầu nghi ngờ về sự đoan chính của vợ khiến mâu thuẫn gia đình liên tiếp xảy ra. 

Không ít lần, chồng chị đến tận trường mầm non nơi vợ đang dạy học đập phá đồ đạc và có lời lẽ khó nghe. 

Vụ bệnh viện trao nhầm con trai 6 năm trước: Chồng nghi ngờ vợ không chung thủy, đã ly hôn - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Ngọc Vinh - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì.

Sau đó, những mâu thuẫn ngày càng lớn, không thể hàn gắn được, hai vợ chồng chị Hương đã ly hôn. 

Sau khi ly hôn, hai người con trai được tòa chấp thuận cho sống với mẹ. 

Kể từ khi chia tay chồng vào năm 2015, một mình chị Hương phải đi dạy học thuê cho một cơ sở mầm non ở Hà Nội để nuôi 2 con. 

Do kinh tế khó khăn nên chị đã gửi lại con trai thứ hai cho anh Phương chăm sóc, còn cháu M., chị đưa đi xuống Hà Nội, hai mẹ con thuê phòng ở với nhau. 

Anh Phương kể rằng, cháu M. rất ngoan và bám mẹ, cho đến bây giờ dù đã 6 tuổi nhưng M. không rời mẹ một bước. 

Khi còn nhỏ, cháu M. thường xuyên bị ốm và không ít lần gia đình phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Vì rất yêu thương con trai thiếu thốn tình cảm của bố, chính bởi vậy hồi tháng 3/2018, khi nhận được thông tin bị bệnh viện trao nhầm con cách đây 6 năm về trước, chị Hương vô cùng sốc và luôn hy vọng đó không phải là sự thật. 

"Kể từ đó đến nay, vừa lo công việc, vừa suy nghĩ nhiều, Hương gầy sọp đi so với dịp tết 2018 gần 10kg. 

Thấy Hương như vậy, mọi người trong gia đình ai cũng xót xa...", anh Phương kể.

Anh Phương nói rằng, kể từ khi biết việc bệnh viện trao nhầm con, hai bên gia đình đã ngồi lại với nhau để nói chuyện. 

Đồng thời cũng cho các cháu qua lại làm quen giữa hai gia đình, nhưng do còn một số khúc mắc chưa được giải quyết nên vẫn chưa thể trao – nhận con giữa 2 gia đình.

Nhầm lẫn vô ý

Ông Nguyễn Ngọc Vinh - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết: Vào ngày 23/3, anh Phùng Giang Sơn (SN 1990, Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) có thông tin đến bệnh viện là nghi ngờ nơi này trao nhầm con khi vợ anh sinh tại đây.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đã rà soát ngay hồ sơ bệnh án và xác định, vào thời điểm vợ anh Sơn là chị Phùng Thị Thu Hiền sinh, có 1 người cũng sinh.

Cụ thể, chị Phùng Thị Thu Hiền (SN 1989, Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) sinh con trai vào lúc 7h10 phút ngày 1/11/2012 còn chị Vũ Thị Hương (SN 1983, Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) sinh con trai vào 6h50 phút ngày 1/11/2012.

Theo ông Vinh, trước đó, anh Sơn thấy con trai lớn không giống anh nên đã tự đi xét nghiệm ADN. Kết quả xác định cháu Phùng Thanh H. (SN 1/11/2012) không cùng huyết thống với anh Phùng Giang Sơn và chị Phùng Thị Thu Hiền.

Ngày 14/4, Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đã làm việc với gia đình anh Phùng Giang Sơn cùng chị Vũ Thị Hương.

Tại buổi làm việc, ba bên đã thống nhất hai gia đình cùng hai cháu đi xét nghiệm ADN tại Viện khoa học hình sự (Bộ Công an).

Ngày 11/5/2018, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) gửi công văn tới anh Phùng Giang Sơn xác định, cháu Phùng Thanh H. (con trai anh Phùng Giang Sơn và chị Phùng Thị Thu Hiền đang nuôi) không phải là con của anh Sơn.

Cháu Phùng Thanh H. được xác định là cùng huyết thống với chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội).

Cháu Đoàn Nhật M. (chị Hương đang nuôi) cùng huyết thống với anh Phùng Giang Sơn, chị Phùng Thị Thu Hiền.

Khi có công văn của Viện khoa học hình sự (Bộ Công an), bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì xác định có sự nhầm lẫn khi trao nhầm con tại bệnh viện.

Do đó, bệnh viện đã chủ động liên hệ với hai gia đình bàn bạc, tìm hướng giải quyết. Theo đó, gia đình anh Sơn và chị Hiền mong muốn đưa các cháu về sống với bố mẹ đẻ của các cháu.

Về phía gia đình chị Hương cũng mong muốn hai gia đình tìm đúng con và đưa các cháu về đúng với bố mẹ của các cháu. Tuy nhiên, hiện nay vẫn đang khó khăn trong quá trình hòa giải nên các cháu vẫn chưa được nhận bố mẹ đẻ của mình.

"Về phía bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì, chúng tôi xác định có sự nhầm lẫn do sơ suất trong quá trình trao trẻ sơ sinh cho gia đình sản phụ. Tuy nhiên, đây là nhầm lẫn vô ý không phải cố ý", ông Vinh nói.

Ông Vinh thông tin, sau khi xác định sự việc, bệnh viện đã tiến hành họp và xác định trách nhiệm thuộc về 2 nữ hộ sinh trong ca trực ngày hôm đó (1/11/2012).

Hiện tại, hai nữ hộ sinh liên quan đến việc trao nhầm con đã bị tạm dừng công tác chuyên môn là đỡ đẻ và tắm cho bé.

Điều chuyển hai nữ hộ sinh này sang làm các công việc hành chính đến khi có kết luận của cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định.

Ngoài việc tạm dừng hai nữ hộ sinh trên, bệnh viện sẵn sàng phối hợp cùng hai gia đình và chịu toàn bộ chi phí xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news