Tin mới

Vụ Bí thư thôn kê vợ nhận quà lũ lụt: Ăn chặn từng gói mì tôm?

Chủ nhật, 12/11/2017, 16:51 (GMT+7)

Vụ việc cán bộ thôn 4, xã Thiệu Dương (TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) trao quà hỗ trợ lũ lụt cho vợ còn người dân cũng không nhận đủ số mì tôm gây bức xúc.

Vụ việc cán bộ thôn 4, xã Thiệu Dương (TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) trao quà hỗ trợ lũ lụt cho vợ còn người dân cũng không nhận đủ số mì tôm gây bức xúc dư luận.

Liên quan đến việc người dân thôn 4, xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa bức (tỉnh Thanh Hóa) xúc về việc lãnh đạo thôn này liệt kê danh sách những hộ khó khăn đi nhận quà ủng hộ lũ lụt nhiều người có điều kiện khá giả ở địa phương, trong đó có cả vợ của bí thư, trưởng thôn - là những người trực tiếp rà soát, lên danh sách, người dân thôn này còn bức xúc về việc xã nói trao 6 gói mì tôm mỗi khẩu nhưng thôn chỉ trao có 5 gói.

Tờ Dân Trí đưa tin, theo phản ánh của bà con thôn 4 thì trước đó, khi nước mới rút, một số hộ dân trong danh sách cứu trợ được thôn gọi lên phát cho mỗi nhà 5 gói mì tôm. Sau đó thôn lại tiếp tục gọi dân ra cho thêm mỗi nhà 1 gói. Do bức xúc nên có nhà ra lấy, có nhà không.

Bà Dương Thị Đại, thôn 4, xã Thiệu Dương cho biết: “Lần cứu trợ mì tôm, họ cho 6 gói mà lại phát làm 2 lần, lần đầu 5 gói, sau lại gọi ra thôn lấy thêm 1 gói nữa. Nhiều nhà tức nên không lấy nữa. Trong khi đó nhiều hộ có điều kiện hơn thì được nhiều hơn, gạo, tiền, đủ thứ”. Gia đình ông Dương Đình Tạo có hai nhân khẩu, ông và vợ ông hay rất nhiều những gia đình có trong danh sách nhận cứu trợ mì tôm trong đợt 5 gói sau đó thêm 1 gói đều có 3-4 nhân khẩu thế nhưng họ khẳng định thôn chỉ phát cho 6 gói/ hộ chứ không phải 6 gói cho 1 khẩu.

Vợ trưởng thôn Dương Văn Thanh là bà Dương Thị Hằng...

...và vợ Bí thư thôn 4 được kê vào danh sách đối tượng khó khăn để đi nhận quà lũ lụt. Ảnh: Người lao động

Trước sự việc trên, trả lời trên tờ Người lao động, ông Dương Văn Hà, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc (MTTQ) xã Thiệu Dương khẳng định lần trao mì tôm là 6 gói/1 khẩu chứ không phải 6 gói/hộ.

"Ngay sau khi nghe người dân thôn 4 thắc mắc hộ được 5 gói, hộ được 6 gói mì tôm, xã kiểm tra và thấy thôn 4 có phát thiếu 1 gói nên chỉ đạo phát bổ sung.

Cái này là do cán bộ dưới thôn họ nghe không rõ vì trong 10 thôn bị ngập có 1 phần của thôn 1 đến thôn 3 bị ngập được hỗ trợ 5 gói, từ thôn 4 đến thôn 10 phát 6 gói. Do cứ tưởng thôn 4 cũng phát giống thôn 3 nên họ phát nhầm"- ông Hà nêu lý do.

Khi phóng viên đặt câu hỏi và cho biết người dân thôn 4 chỉ nhận được 6 gói/hộ, ông Hà cho biết sẽ cho kiểm tra lại thông tin này.

Còn về việc quà lũ lụt của đoàn Từ thiện về ngày 5/11 vừa qua trao cả cho vợ Trưởng thôn và Bí thư thì ông Hà giải thích do gấp quá nên không kịp rà soát danh sách xem thôn đưa lên có chuẩn hay không.

Trước đó, theo phản ánh của hàng chục hộ dân thôn 4, xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa, hồi đầu tháng 10 vừa qua, trên địa bàn xã bị lũ lụt, gây thiệt hại nặng nề về tài sản của người dân. Sau khi nước rút, nhiều đoàn từ thiện ở các nơi đã về địa phương cứu trợ cho người dân.

Thế nhưng, thay vì lập danh sách những hộ dân khó khăn để nhận quà cứu trợ, Bí thư Chi bộ và trưởng thôn đã đưa cả tên của vợ mình vào, để mong được chia những phần quà từ thiện, trong khi đó người nghèo, người già neo đơn lại không được nhận quà.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news