Tin mới

Vụ bí thư xã vu khống cấp trên: Hé lộ nội dung tin nhắn

Thứ hai, 20/03/2017, 14:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc Bí thư xã Quảng Lĩnh bị cơ quan an ninh bắt tạm giam 2 tháng để điều tra hành vi vu khống, bôi nhọ lãnh đạo huyện vì không được thăng chức, mới đây cơ quan điều tra đã hé lộ nội dung đoạn tin nhắn.

Liên quan đến vụ việc Bí thư xã Quảng Lĩnh bị cơ quan an ninh bắt tạm giam 2 tháng để điều tra hành vi vu khống, bôi nhọ lãnh đạo huyện vì không được thăng chức, mới đây cơ quan điều tra đã hé lộ nội dung đoạn tin nhắn.

Công an Thanh Hóa thi hành lệnh bắt tạm giam ông Đinh Trọng Tấn. Ảnh: C.A

Trên Người lao động, VietNamNet, dẫn lời ông Trịnh Thăng Sự cho biết, nội dung ông Đinh Trọng Tấn, Bí thư xã Quảng Lĩnh (Thanh Hóa) nhắn vu khống, bôi nhọ lãnh đạo huyện liên quan đến “Tham nhũng tình dục”, tham nhũng vật chất.

Lý do ông Tấn nhắn tin vu khống bí thư huyện là do không đáp ứng được nguyện vọng về làm Trưởng phòng Lao động - Thương Binh và Xã hội. 

Trong khoảng thời gian tháng 11/2016, ông Tấn đã nhắn tin gửi cho 29 người (chủ yếu là cán bộ huyện và một số cán bộ xã lân cận) với nội dung ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương, có hành vi “tham nhũng tình dục” và bồ nhí với một nữ lãnh đạo cấp huyện, ngoài ra tin nhắn còn “tố” ông Chính có hành vi tham ô vật chất.

Một trong những nội dung tin nhắn không có dấu, nhiều từ viết tắt, được gửi ngày 16/11/2016, có thể tạm dịch: "Ông Chính Bí thư Huyện ủy Quảng Xương vừa tham nhũng tình dục vừa tham nhũng đất đai tại xã Quảng Định 2ha, Quảng Đức 18 lô đất, Quảng Tân 10 lô đất và nhiều chỗ khác. Các ông Thường vụ có biết không, hay các ông cũng được chia phần cho nên bao che cho con người không đủ tư cách làm cán bộ. Nếu cứ để như thế dân chúng tôi sẽ đề nghị Trung ương làm rõ để đuổi sớm ông này về".

Theo ông Trịnh Thăng Sự, nội dung tin nhắn còn đề cập tới việc nói là lãnh đạo huyện ngủ với một nữ cán bộ mới được bổ nhiệm làm việc tại huyện.

Tuy nhiên những nội dung tin nhắn đó là không có cơ sở, anh Tấn cũng thừa nhận rằng những nội dung tin nhắn trên là do anh tự bịa đặt ra.

Trước việc bị thuộc cấp bôi nhọ, ông Nguyễn Văn Chính - Bí thư Huyện uỷ huyện Quảng Xương cho hay, tin nhắn đó nhắn cho các cán bộ trong cơ quan thôi, chứ ông cũng không trực tiếp nhận được tin nhắn đó. "Vì tin nhắn đó không chính thống, nên tôi có trách nhiệm báo cáo cơ quan Công an, chứ tôi không xác nhận nội dung tin đó. Anh em cơ quan báo lại là tin nhắn nói xấu, vu khống, nên tôi báo cơ quan chức năng làm rõ, chứ tôi không quan tâm”, ông Chính thông tin thêm.

Như đã đưa tin, ngày 3/3, ông Tấn bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố bắt giam 2 tháng đối với ông Đinh Trọng Tấn (SN 1980 là huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ việc bôi xấu vu khống lãnh đạo huyện Quảng Xương.

Ông Tấn sinh năm 1980, tốt nghiệp Đại học Luật hệ chính quy, trong vòng 5 năm ông Đinh Trọng Tấn đã được bổ nhiệm, cất nhắc lên làm nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau. Từ Phó Bí thư Huyện đoàn lên Bí thư Huyện đoàn, chuyển sang làm Trưởng phòng Tư pháp rồi điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lĩnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news