Tin mới

Vụ bình xăng 70L nhưng đổ 80L mới đầy: Petrolimex được "giải oan"

Thứ sáu, 12/01/2018, 14:45 (GMT+7)

Kết quả cho thấy, chiếc Honda Accord 2.4 đời 2008 có dung tích bình xăng theo nhà sản xuất công bố là 70 lít đã đổ được tới 81,9 lít.

Kết quả cho thấy, chiếc Honda Accord 2.4 đời 2008 có dung tích bình xăng theo nhà sản xuất công bố là 70 lít đã đổ được tới 81,9 lít.

Theo tin tức trên An ninh thủ đô, sáng ngày 12/1, tại Cửa hàng xăng dầu số 1 Petrolimex ở số 1 Trần Quang Khải (Hoàn Kiếm, Hà Nội), các bên liên quan đến sự việc "xe ô tô có dung tích bình xăng 70 lít nhưng đổ 80 lít mới đầy" đã tiến hành cuộc thực nghiệm, dưới sự chứng kiến của đông đảo PV báo chí và cơ quan quản lý thị trường.

Nóng: Petrolimex được giải oan, khách hàng công nhận bình xăng ôtô 70l ních được 81,9l - Ảnh 1.

Qua thử nghiệm tực tế, xe Honda Accord 2.4 đời 2008 70 lít đổ được 81,9 lít xăng. Ảnh: ATNĐ

Mặc dù các bên liên quan đã có mặt từ 9 giờ sáng, nhưng do sự tranh luận giữa khách hàng với đại diện Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Hà Nội về cách tiến hành thực nghiệm nên phải tới 12 giờ trưa, cuộc thực nghiệm mới có thể diễn ra.

Sau 3 giờ, các bên đã thống nhất được cách làm và tiến hành thực nghiệm.

Kết quả rất bất ngờ, khi chiếc xe Honda Accord 2.4 đời 2008 có dung tích bình xăng theo nhà sản xuất công bố là 70 lít đã đổ tối đa được tới 81,9 lít .

Nóng: Petrolimex được giải oan, khách hàng công nhận bình xăng ôtô 70l ních được 81,9l - Ảnh 3.

Đại diện Petrolimex "thở phào": "Chúng tôi đã được minh oan!".

Dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng và đông đảo phóng viên, khách hàng Đoàn Đức Thắng (vị khách bức xúc lên tiếng chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội) đã công nhận kết quả thực nghiệm trên chính chiếc xe của anh, qua đó, Petrolimex đã thực sự được “giải oan”, sau những nghi ngờ trong vài ngày qua.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với PV VTC News đại diện Honda Việt Nam cho biết, việc báo chí đưa tin Honda Việt Nam phủ nhận bình xăng 70 lít đổ được 80 lít là không chính xác.

"Honda Việt Nam chưa có thông tin về việc bình xăng 70 lít đổ gần 80 lít xăng. Việc này còn phụ thuộc vào một số yếu tố nữa, ví dụ như nhiệt độ, lúc đó mới có thể đưa ra kết luận được. Honda Việt Nam cũng không biết cơ quan quản lý thị trường tiến hành thực nghiệm như thế nào để đưa ra thông tin khách quan. Vì vậy, Honda Việt Nam sẽ tiếp nhận thông tin và sẽ đưa ra thông tin chính xác trong thời gian tới".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news