Tin mới

Vụ bố đẻ khóa trái cửa, dùng tuýp sắt đánh con: Cán bộ Văn hóa - Xã hội nói người bố đánh con nhưng vẫn thương con

Thứ sáu, 15/06/2018, 10:22 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bố đánh con dã man ở phường Phúc Đồng (Quận Long Biên), cán bộ phụ trách Văn hóa - Xã hội UBND phường cho biết người bố có đánh nhưng không đến nỗi gọi lại bạo hành.

Liên quan đến vụ bố đánh con dã man ở phường Phúc Đồng (Quận Long Biên), cán bộ phụ trách Văn hóa - Xã hội UBND phường cho biết người bố có đánh nhưng không đến nỗi gọi lại bạo hành.

Tin tức trên Thời Đại cho hay, liên quan đến vụ bố đánh con dã man ở phường Phúc Đồng (quận Long Biên), ngày 14/6, bà Phạm Thị Bích Hằng - PCT phụ trách Văn hóa - Xã hội UBND phường Phúc Đồng cho biết: "Ngay sau khi nghe tin vụ việc, hôm 1/6 tôi đã xuống trực tiếp. Nguyên nhân là do cháu gái bỏ em không trông, bố nó về thấy vậy nên đánh cho một trận.

Người bố bức xúc vì vợ bỏ, một mình nuôi con vất vả. Ông ấy đánh thật nhưng không đến nỗi gọi là bạo hành, đánh con nhưng vẫn thương con. Hôm đó chúng tôi đã đưa các cháu lên nhà bác chúng nó để cách ly với bố nó.

Hôm sau khi công an phường xuống thì ông ấy đã bỏ đi. Thực ra cũng là chuyện hàng ngày thôi, là do bà ngoại nuôi của các cháu muốn giành quyền nuôi các cháu nên gửi đơn khắp nơi chứ không có vấn đề gì cả".

Cháu P bị đánh thâm tím khắp lưng

Tuy nhiên nhiều người hàng xóm cho biết G. thường xuyên bạo hành dã man 2 đứa con với những hành vi như đánh bằng tuýp sắt to hay đập đầu các con vào tường. Khi sự việc được trình báo cho cơ quan chức năng, G. đã bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Nhắc lại sự việc 2 cháu ngoại nuôi của mình là Nguyễn Hà P. (SN 2004) và Nguyễn Đức T. (SN 2008) bị chính cha đẻ bạo hành, bà Trần Thị Phúc (SN 1948, trú tại phường Ngã Tư Sở, Đống Đa) vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót.

Bà Phúc kể: "Khi con gái nuôi của tôi là Lê Hải X. có ý định kết hôn với Nguyễn Đức G. thì gia đình tôi đã phản đối vì thấy G. có nét vũ phu, tính tình không tử tế. Thế nhưng hai đứa một mực đến với nhau nên chúng tôi đành chịu. Năm 2003 thì chúng nó cưới. Một năm sau, X. sinh con gái, cả 2 vợ chồng chuyển đến nhà tôi ở. Mặc dù ở nhà tôi nhưng G. vẫn thường xuyên đánh đập vợ".

Phòng trọ nơi xảy ra sự việc

Thấy con gái bị đánh, bà Phúc cùng chồng có vào can ngăn nhưng G. vẫn không dừng lại. 2 vợ chồng chuyển ra ở riêng, rồi năm 2008, chị X. sinh hạ cháu thứ 2. Thương con, bà Phúc lại gọi 2 vợ chồng G. về nhà ở. Thế nhưng cũng trong thời gian này, người vợ tiếp tục bị chồng đóng cửa đánh nhiều lần chẳng rõ lý do.

Không chịu được cảnh bạo hành, chị X. nộp đơn xin ly hôn nhưng tòa án hòa giải, hai vợ chồng lại về ở với nhau, G. vẫn không bỏ thói côn đồ mà còn đánh đập vợ dã man hơn trước. Năm 2014, hai vợ chồng ly thân, hai đứa con được G. giữ lại để nuôi tại căn nhà trọ ở phố Tân Thụy, phường Phúc Đồng (quận Long Biên).

Bà Phúc kể lại sự việc

"Thế nhưng bắt đầu từ đây, mỗi lần tôi sang thăm cháu lại nghe hàng xóm kể chuyện con rể thường xuyên đóng cửa đánh đập 2 đứa trẻ, tôi đòi đưa chúng nó về nuôi nhưng không được. Một lần năm 2016, khi tôi sang thăm thì thấy con bé P. bị bố đánh thâm tím khắp cơ thể, tím hết mặt nên phải xin nghỉ học.

Sau vài ngày, khi đến lớp, vết bầm tím chưa tan, hiệu trưởng đã gọi cho bố nó để khuyên bảo. X. biết chuyện, đã sang bế các con đi thuê nhà ở nơi khác. Thế nhưng vì các cháu không chuyển trường được, giấy tờ G. cầm nên lại phải trả về cho bố nó để các cháu tiếp tục đi học" - bà Phúc nhớ lại.

Những vết thương của cháu P. do người bố dùng tuýp sắt đánh

Vụ việc gần đây nhất, ngày 1/6 mới đây, do đổi lịch học nên cháu P. về muộn, ông G. đã khóa trái cửa và trói tay hai con và dùng thắt lưng đánh đập.

Quá bức xúc, người dân xung quanh đã gọi điện cho bà Phúc và báo công an phường tới can thiệp, xử lý.

Vào ngày 2/6, bà Phúc đã làm việc với công an phường và lãnh đạo UBND phường Phúc Đồng. Dù bà Phúc yêu cầu đưa 2 cháu đi bệnh viện khám chữa và giám định thương tật, nhưng gia đình ông G. không đồng ý.

Tuy nhiên, hiện tại ông G. đã đưa 2 cháu rời khỏi địa chỉ nhà đang trọ, bà cũng không biết đi đâu.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news