Tin mới

Vụ bổ nhiệm "thần tốc" con gái bí thư huyện: Yêu cầu hủy quyết định

Thứ sáu, 19/05/2017, 08:16 (GMT+7)

Liên quan tới việc các con Bí thư Huyện ủy Chư Prông, được bố trí, bổ nhiệm các chức vụ và công việc "thần tốc", UBND tỉnh Gia Lai đã xác định việc bổ nhiệm này đã vi phạm quy trình bổ nhiệm cán bộ.

Liên quan tới việc các con Bí thư Huyện ủy Chư Prông, được bố trí, bổ nhiệm các chức vụ và công việc "thần tốc", UBND tỉnh Gia Lai đã xác định việc bổ nhiệm này đã vi phạm quy trình bổ nhiệm cán bộ.

Bà Bùi Thị Thu Trang cho rằng, bản thân tự phấn đấu không dựa dẫm vào bố hay có sự ưu ái, nâng đỡ. Ảnh: VNN

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, Dân trí, chiều ngày 18/5, ông Trần Đình Hiệp - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai cho biết, Sở Nội vụ tỉnh đã có kết quả xác minh ban đầu về việc bổ nhiệm con gái Bí thư Huyện ủy Chư Prông được báo chí đề cập trong thời gian qua.

Ban Tuyên giáo Gia Lai cho hay, sau khi có dư luận về việc các con ruột của ông Bùi Viết Hội được bổ nhiệm và bố trí các chức vụ, công việc quan trọng trong hệ thống chính quyền, UBND tỉnh Gia Lai đã cho kiểm tra.

Theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai, việc bà Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988, con gái Bí thư Huyện ủy Chư Prông Bùi Viết Hội) được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện đã vi phạm quy trình bổ nhiệm cán bộ. Bởi theo quy định, Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện phải là công chức, nhưng thời điểm được bổ nhiệm thì bà Huyền đang là viên chức.

Ông Trần Đình Hiệp cho biết thêm, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nội vụ đã có văn bản đề nghị UBND huyện Chư Prông ban hành quyết định hủy bỏ quyết định bổ nhiệm đối với bà Huyền, đồng thời điều chuyển bà Huyền sang vị trí khác cho đúng ngạch viên chức

Về trách nhiệm của Huyện ủy, UBND huyện trong việc bổ nhiệm bà Huyền, ông Hiệp cho hay Huyện ủy Chư Prông đã kiểm điểm, rút kinh nghiệm và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhưng đến nay Tỉnh ủy chưa có kết luận cuối cùng bằng văn bản.

Như đã đưa tin, thời gian qua dư luận tại Gia Lai xôn xao việc 3 người con của ông Bùi Viết Hội - Bí thư Huyện ủy Chư Prông, được bố trí, bổ nhiệm các chức vụ và công việc một cách nhanh chóng.

Ngoài bà Bùi Thị Thu Huyền giữ chức Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện, còn có bà Bùi Thị Thu Trang (SN 1983) là Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy và ông Bùi Xuân Hiệp đang được đề nghị quy hoạch Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường. Ngoài ra, ông Trương Quang Bảo (chồng bà Thu Trang) cũng giữ chức Trưởng Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện, người con rể khác (chồng của bà Thu Huyền) làm việc tại bộ phận một cửa của UBND huyện Chư Prông.

Trước nghi vấn liệu có sự ưu ái nào không? Ông Bùi Viết Hội khẳng định các người nhà của ông đều được bổ nhiệm bình thường, “hoàn toàn đúng quy trình, đúng quy định pháp luật, không có sự can thiệp, ưu tiên nào”.

Trao đổi với bà Bùi Thị Thu Trang về việc thăng tiến có hay không bàn tay nâng đỡ từ người cha, bà khẳng định, bản thân luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chấp hành tốt sự phân công của tổ chức và được ghi nhận, biểu dương.

Theo bà Trang, bà luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không bao giờ có suy nghĩ dựa dẫm vào bố mình để thăng tiến.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news