Tin mới

Vụ đánh ghen ở Hà Đông: "Đánh ghen bằng tàn bạo là sai lầm của phụ nữ"

Thứ năm, 16/06/2016, 21:03 (GMT+7)

Phụ nữ Việt thường đánh ghen bằng tàn bạo mà ít đánh ghen bằng trí tuệ, đó là cách đánh ghen sai lầm và không bao giờ có thể kéo chồng quay trở về với gia đình bằng cách đó.

Phụ nữ Việt thường đánh ghen bằng hành động tàn bạo mà ít Đánh ghen bằng trí tuệ, đó là sai lầm và không bao giờ có thể kéo chồng quay trở về với gia đình bằng cách đó.

Vụ việc bốn người phụ nữ đánh ghen ở Hà Đông hôm qua đang gây xôn xao dư luận. Nhiều độc giả cho rằng việc đánh ghen như vậy là không nên nhưng cũng nhiều ý kiến cho rằng cũng dễ hiểu vì người trong cuộc khó giữ được bình tĩnh và cô gái trẻ kia đáng bị đánh khi có quan hệ tình cảm bất chính với chồng người khác.

Nhóm phụ nữ hành hung cô gái ở Hà Đông. Ảnh chụp màn hình clip

Khi được hỏi ý kiến về vấn đề này, chuyên gia tâm lí Nguyễn An Chất cho biết, nếu muốn bênh ai, đứng về lập trường nào thì cũng nên xem xét một cách toàn diện. Khách quan mà nói,  cô gái kia biết người đàn ông kia đã có vợ mà còn có quan hệ với nhau thì không chỉ vi phạm đạo đức mà còn vi phạm pháp luật Việt Nam. Còn việc những người phụ nữ kia đi đánh ghen thì đã là việc trái pháp luật về dân sự và hành chính vì gây rối trật tự, hạ nhục danh dự người khác, nếu thương tích trên 11% về thể chất thì đã phạm tội hình sự và họ có khả năng đi tù.

Dù không đồng tình với cách hành xử của bốn người phụ nữ trong vụ việc nói riêng và việc đánh đập, xúc phạm nhân phẩm người khác, nhưng theo nhà tâm lý Nguyễn An Chất, việc này cũng có thể thông cảm bởi nếu đã cảnh cáo và răn đe nhiều lần nhưng người kia vẫn cố tình phá vỡ hạnh phúc thì việc bị đánh cũng là điều dễ hiểu. Còn nếu chỉ vừa nghe tin đồn, chưa có căn cứ mà kéo bè lũ đi đánh ghen thì lại là việc không thể chấp nhận được.

Chia sẻ thêm về việc đánh ghen của phụ nữ Việt nói chung, chuyên gia tâm lí cho rằng, cũng như những người phụ nữ trên, phụ nữ Việt đang thiếu rất nhiều kĩ năng trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, như việc đánh ghen sai cách là một ví dụ. Đa số người phụ nữ khi lấy chồng về thường có tính sở hữu cao, thích chỉ huy chồng, mà không hiểu chồng muốn gì ở mình. Khi phát hiện chồng Ngoại tình, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến chuyện họ không còn yêu mình nữa. Ông Chất cho biết, phụ nữ thường không hiểu được tâm lí chung của đàn ông chỉ là ham thích của lạ, vui chơi qua đường chứ họ không có ý đánh đổi  gia đình, dù làm gì hì họ vẫn sẽ quay về.

Ông Chất cho rằng, mục đích của những người phụ nữ đi đánh ghen là muốn chồng quay về với mình và gia đình, nhưng đánh ghen kiểu của bốn người phụ nữ kia thì không bao giờ đạt được mục đích đó. Họ cho rằng đi đánh ghen để hạ nhục người thứ ba, tàn phá dung mạo của cô gái kia sẽ khiến chồng quay về, nhưng như vậy chỉ làm người chồng thấy ghê sợ chứ không toàn tâm toàn ý mà trở về.

Theo chuyên gia tâm lý An Chất, phụ nữ nên học đánh ghen một cách tinh tế và nhân văn. Ví như, khi biết chồng gặp gỡ người phụ nữ khác ở bờ hồ, người vợ đã đến chào hỏi lịch sử người thứ ba và khoác lên người chồng một chiếc áo ấm rồi ra về. Thế nhưng sau hành động "đánh ghen" thông minh của người vợ, người chồng không dám đi đâu với bất cứ phụ nữ nào vì ông ý thức được rằng không ai quan tâm, chăm sóc và tinh tế bằng vợ mình. 

Chia sẻ bên lề về việc những người chứng kiến dù rất đông nhưng chỉ một số ít can ngăn, khuyên nhủ bốn người phụ nữ nên ngừng lại, chuyên gia tâm lý An Chất cho biết, họ có nhiều lý do để không can dự, một phần vì sợ những người kia có hung khí, phần nữa có thể họ cho rằng “tội giật chồng là đáng bị đánh” chứ cũng chưa hẳn là vô cảm.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news