Tin mới

Vụ BOT Cai Lậy: Chủ tịch Tiền Giang họp khẩn với Thủ tướng

Thứ hai, 04/12/2017, 17:36 (GMT+7)

Trước tình hình hỗn loạn của trạm thu phí BOT Cai Lậy, UBND tỉnh Tiền Giang đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và hiện Chủ tịch tỉnh này đã bay ra Hà Nội để cùng họp khẩn với Thủ tướng giải quyết vấn đề của trạm.

Trước tình hình hỗn loạn của trạm thu phí BOT Cai Lậy, UBND tỉnh Tiền Giang đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và hiện Chủ tịch tỉnh này đã bay ra Hà Nội để cùng họp khẩn với Thủ tướng giải quyết vấn đề của trạm.

Chiều 30/11, nhiều tài xế tiếp tục tụ tập phản đối trước trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), một số quá khích đã bị cảnh sát áp giải. Ảnh: NLĐ

Chiều 4/12, trao đổi với báo chí, ông Phạm Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết về tình hình hiện nay tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Theo đó, địa phương tiếp tục lo đảm bảo an ninh trật tự và tình hình rất phức tạp. Tỉnh đã có báo cáo và chiều nay Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Hà Nội để cùng họp giải quyết khẩn vụ việc BOT Cai Lậy.

“Kết quả như thế nào thì chúng tôi chưa biết nên chưa thể trả lời được”, trên Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Phạm Anh Tuấn nói.

Khi báo chí hỏi về việc có di dời trạm thu phí BOT Cai Lậy hay không, ông Tuấn cho biết: “Đó là thẩm quyền của Bộ GTVT. Dự án nằm trên địa bàn của tỉnh, trước đó trước khi thực hiện dự án tỉnh đề nghị đầu tư ngân sách nhưng do Trung ương sắp xếp vốn không được mới kêu gọi đầu tư", Phó chủ tịch tỉnh Tiền Giang nói và thừa nhận diễn biến ở trạm thu phí BOT Cai Lậy đang ngày càng phức tạp.

"Về vụ việc xảy ra tại trạm thu phí BOT Cai Lậy không ai lường được, ngờ được khả năng này xảy ra. Trước tình hình phức tạp này thì tỉnh cũng có đề nghị Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo sớm”, trên Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Phạm Anh Tuấn nói.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với VietNamNet chiều nay, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Chính phủ sẽ họp gấp và sẽ có chỉ đạo.

“Bộ GTVT cũng đang chờ chỉ đạo từ Chính phủ”, ông Thể cho biết.

Trong khi đó, đại diện Vụ Đối tác công - tư (Vụ PPP) cũng cho hay, Bộ GTVT cũng đã nghiên cứu và xem xét kỹ lưỡng phương án di dời trạm thu phí Cai Lậy và 7 trạm thu phí này vào tuyến tránh. Tuy nhiên, khi di dời, phương án tài chính không còn khả thi, các khoản nợ của các tổ chức tín dụng sẽ thành nợ xấu và Nhà nước phải mua lại toàn bộ dự án.

Còn phương án di dời trạm BOT Cai Lậy vào tuyến tránh, sau đó cấm một số loại phương tiện di chuyển trên QL1 cũng không thể thực hiện vì nhiều xe phải chở vật liệu, hàng hóa... vào thị xã Cai Lậy nên không thể cấm được.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news