Tin mới

Vụ BOT Quốc lộ 5: Đủ căn cứ sẽ khởi tố việc "gây rối, kích động"

Thứ năm, 07/09/2017, 15:13 (GMT+7)

Liên quan đến việc gây rối tại trạm thu phí số 1, Quốc lộ 5, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đang tiến hành điều tra và tìm xem ai là người chủ mưu, đứng đầu. Nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành khởi tố hình sự, điều tra.

Liên quan đến việc gây rối tại trạm thu phí số 1, Quốc lộ 5, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đang tiến hành điều tra và tìm xem ai là người chủ mưu, đứng đầu. Nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành khởi tố hình sự, điều tra.

Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí Hưng Yên khiến quốc lộ 5 tắc kéo dài. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Trí thức trẻ sáng 7/9, Đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết, đơn vị đã làm việc với một số lái xe để điều tra, làm rõ hành vi gây rối an ninh trật tự trong những ngày qua tại khu vực trạm thu phí Quốc lộ 5 (QL5).

"Chúng tôi đang điều tra việc này và tìm xem ai là người chủ mưu, đứng đầu. Nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành khởi tố hình sự, điều tra", Đại tá Hào nói và khẳng định công an tỉnh đã làm việc với một số lái xe và ghi nhận thêm ý kiến của người dân xung quanh vấn đề thu phí tại đây.

Vị này cho rằng trong các buổi làm việc với công an các lái xe phản ánh việc thu phí tại 2 trạm BOT trên quốc lộ. Trong đó, nhiều người cho rằng chất lượng đường xuống cấp. tất cả các ý kiến này, công an tỉnh đã ghi lại và báo cáo các cấp chính quyền.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên, trong quá trình làm đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) đã bỏ ra một số kinh phí để thực hiện trước, đến nay Nhà nước chưa bù lại được nên đã cho phép Vidifi thu phí ở đường 5 để bù lại kinh phí đã bỏ ra làm đường cao tốc. 

Về việc một số lái xe dùng tiền mệnh giá nhỏ 200, 500 đồng (tiền lẻ) để mua vé tại trạm BOT trên quốc lộ 5 vừa qua, theo Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, trong việc này có dấu hiệu của hành vi đấu tranh tiêu cực, kích động, cố tình gây rối, mất an ninh trật tự và theo quy định của luật hình sự thì nếu cố tình gây ách tắc về giao thông từ 2 tiếng trở lên sẽ xử lý về mặt hình sự.

"Hiện, Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) cũng đã có báo cáo Chính phủ về việc này, trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ phối hợp để tuyên truyền cho người dân hiểu, không nên đồng tình với số lái xe đấu tranh theo dạng tiêu cực, gây mất trật tự", Đại tá Hào chia sẻ.

Cũng theo ông Hào, Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục phối hợp với các ngành, huy động lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, công an huyện, thanh tra giao thông tập trung phân luồng, điều tiết giao thông và đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực trạm thu phí.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news