Tin mới

Vụ BV bỏ mặc sản phụ, thai nhi tử vong: Yêu cầu giám định pháp y

Thứ sáu, 01/08/2014, 11:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ việc gia đình sản phụ Phan Thị Hà khiếu nại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã chậm mổ khiến thai nhi tử vong. Phía cơ quan chức năng đã yêu cầu giám định pháp y để điều tra làm rõ vụ việc.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ việc gia đình sản phụ Phan Thị Hà khiếu nại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã chậm mổ khiến thai nhi tử vong. Phía cơ quan chức năng đã yêu cầu giám định pháp y để điều tra làm rõ vụ việc.

Tờ Tuoitre cho hay, ngày 31-7, Công an TP Thủ Dầu Một, Bình Dương đã yêu cầu giám định pháp y và làm việc với các bên liên quan để làm rõ nguyên nhân tử vong của con sản phụ Phan Thị Hà (34 tuổi, quê Hà Tĩnh, hiện làm công nhân và tạm trú tại Bình Dương).

Theo tin tức ban đầu, anh Đặng Văn Tiến (31 tuổi, tạm trú tại Thuận An, Bình Dương) cho biết, ngày 28/7 vợ anh là chị Phan Thị Hà (34 tuổi) có biểu hiện chuyển dạ nên được gia đình chuyển đến bệnh viện thị xã Thuận An.

Sản phụ Hà bị vỡ ối, nhưng sau gần 24h "theo dõi" các bác sĩ mới đưa vào phòng mổ

Qua thăm khám bác sĩ nhận định thai nhi lớn, ca sinh khó cần phải mổ lên chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Đến 12h cùng ngày, sản phụ Hà nhập viện Đa khoa tỉnh Bình Dương trong tình trạng bị vỡ ối. Các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho rằng sản phụ có thể sinh thường không cần phải mổ, nên để theo dõi. 

Sản phụ Hà đã phải nằm chờ gần 24 giờ cho đến 11h15 ngày 29/7 các bác sĩ mới đưa chị vào phòng mổ. Tuy nhiên khoảng hơn 1 giờ sau, các bác sĩ đã báo với anh Tiến bé sơ sinh nặng 3,7kg đã tử vong do suy tim.

Anh Tiến tỏ ra bức xúc và cho rằng, chính sự tắc trách của phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Binh Dương đã khiến con anh tử vong.

Trong khi đó, bác sĩ Văn Quang Tân, giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho rằng sản phụ Hà nhập viện trong tình trạng vỡ ối sớm, chuyển dạ. Trong suốt quá trình theo dõi sản phụ và thai nhi đều trong giới hạn bình thương. Tuy nhiên, khi phát hiện tim thai suy các bác sĩ đã nhanh chóng hồi sức thai nhi rồi tiến hành mổ. Nhưng khi đứa trẻ được đưa ra ngoài thi tử vong.

Ông Tâm cũng cho hay đang chờ kết quả xác minh của cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news