Tin mới

vụ cả nhà ngộ độc sau khi ăn nấm: Thêm nạn nhân thứ 3 tử vong

Thứ ba, 03/04/2018, 16:32 (GMT+7)

Thông tin về vụ 4 người trong 1 gia đình bị ngộ độc nấm vừa qua tại thôn Khâu Mèng, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, đến nay đã có thêm 1 người tử vong, nâng tổng số người chết lên 3 người.

Tin tức trên VOV và báo Gia đình & Xã hội cho biết, liên quan đến vụ 4 người trong một gia đình ngộ độc sau khi ăn nấm ở xã Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết tính đến thời điểm hiện tại đã có thêm một nạn nhân tử vong.

Ngày 2/4, bà Nguyễn Thị Chiêm, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang cho biết, vừa qua trên địa bàn xã xảy ra vụ ngộ độc nấm khiến 4 người trong cùng gia đình thương vong.

Theo đó, danh tính 4 người được xác định là ông Sùng Diêu Hồng (SN 1966, chủ hộ); bà Sùng Thị Vá (SN 1970, vợ ông Hồng); anh Sùng Văn Hoành (SN 1990, con ruột ông Hồng) và chị Ly Thị Pà (SN 1995, con dâu ông Hồng).

Bác sỹ Trần Văn Học - Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết mặc dù Bệnh viện đã huy động nhiều bác sĩ nỗ lực điều trị, nhưng do bị nhiễm chất độc quá nặng, nên trong ngày 31/3 và 1/4, anh Sùng Văn Hoàng và bà Thào Thị Vá tử vong. Đến chiều tối 2/4, chị Ly Thị Pà cũng tử vong.

Ông Sùng Seo Xá, người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 7h ngày 28/3, ông Hồng đi hái nấm về ăn sáng và cả gia đình 4 người cùng ăn. Đến khoảng 15h cùng ngày, cả 4 người có biểu hiện nôn, tiêu chảy, đau bụng, chóng mặt. Khoảng 23h30 ngày 28/3, mọi người trong gia đình đưa 4 nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thường trực UBND huyện Vị Xuyên và các ban, ngành, đoàn thể của huyện và xã Thuận Hòa đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí giúp gia đình gặp hoạn nạn; vận động bà con trong thôn đến giúp đỡ gia đình làm các thủ tục mai táng cho các nạn nhân theo phong tục địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news