Tin mới

Vụ cá nục bị nhiễm phenol: Hủy kết quả vì phương pháp lấy mẫu sai

Thứ hai, 13/06/2016, 09:08 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cá nục bị nhiễm phenol, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Quảng Trị, ông Hồ Sĩ Biên, Chi cục trưởng cho biết hiện đang tham mưu lại cho UBND tỉnh vì "phương pháp lấy mẫu sai, giờ phải lật ngược làm lại".

Liên quan đến vụ cá nục bị nhiễm phenol, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Quảng Trị, ông Hồ Sĩ Biên, Chi cục trưởng cho biết hiện đang tham mưu lại cho UBND tỉnh vì "phương pháp lấy mẫu sai, giờ phải lật ngược làm lại".

Pháp luật TPHCM đưa tin cho biết chiều ngày 12/6, liên quan đến vấn đề cá bị nhiễm độc phenol, ông Hồ Sĩ Biên (Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Quảng Trị) cho biết: “Trên báo mấy ngày nay mình đã trả lời nhiều rồi. Giờ hiện tại mình đang tham mưu lại cho UBND tỉnh vì phương pháp lấy mẫu sai, giờ phải lật ngược làm lại. Anh em phải đi làm lại đã mới xử lý được”.  

Theo đó, theo ông Biên chưa có văn bản nào của Bộ Y tế đưa phenol là chất cấm trong cá, nhưng trong công nghiệp thực phẩm thì không được sử dụng phenol.

"Tất cả các bộ của ngành rồi cùng ngành nông nghiệp thống nhất làm từng bao cá một, một bao vậy khoảng 45 kg. Chứ mình lấy một bao mà đại diện cho tất cả thì khó mà nói. Người ta nói cũng đúng thôi. Giờ phải chờ kiểm nghiệm lại rồi đưa ra quyết định cuối cùng chứ chưa được tiêu hủy đâu", ông Biên nhấn mạnh. 

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra lô hàng cá nục bị nhiễm phenol. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, thông tin trên Tuổi Trẻ đưa tin cho biết, lãnh đạo Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng như Chi cục An  toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã đến niêm phong lô cá nục 25 tấn bị nhiễm chất phenol tại cơ sở thu mua hải sản của bà Lê Thị Thuộc - thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh để chờ xử lý. 

Tuy nhiên, trong buổi kiểm tra liên ngành cơ sở động lạnh của bà Lê Thị Thuộc, đại diện 2 ngành y tế và nông nghiệp Quảng Trị có những ý kiến trái chiều về chất phenol trong thực phẩm.

Ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị cho rằng chất phenol không có trong quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của ngành nông nghiệp.

Trong điều kiện bình thường của tự nhiên trong nước biển cũng như trong quá trình sử dụng, cấp đông và chế biến hải sản thì cũng có thể phát sinh hàm lượng phenol. 

Trong khi đó, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị lại khẳng định ngành y tế đã quy định không được phép có hàm lượng chất này trong thực phẩm.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news