Tin mới

Vụ cấp nhầm thuốc phá thai khiến sản phụ mất con: Bộ Y tế vào cuộc

Thứ hai, 15/01/2018, 19:39 (GMT+7)

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi xác minh và báo cáo vụ việc người phụ nữ đi dưỡng thai bị mất con do nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai.

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi xác minh và báo cáo vụ việc người phụ nữ đi dưỡng thai bị mất con do nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai.

Chiều 15/1, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi báo cáo diễn biến trường hợp của phụ sản Lương Thị Tưởng (32 tuổi, trú xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) và xử lý các sai phạm (nếu có) của bệnh viện sản nhi theo quy định.

Vụ cấp nhầm thuốc phá thai khiến sản phụ đi dưỡng thai bị mất con: Bộ Y tế vào cuộc - Ảnh 1.

Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi, nơi xảy ra vụ việc.

Đồng thời, chỉ đạo bệnh viện sản nhi báo cáo ngay về diễn biến trường hợp của chị Tưởng và cung cấp thông tin trung thức, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. Yêu cầu bệnh viện sản nhi rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật. Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa và kế hoạch hóa gia đình nghiêm túc thực hiện theo Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Chiều cùng ngày, trao đổi trên tờ Trí thức trẻ, anh Trần Đình Trung, chồng sản phụ bị mất con cho biết, vợ của anh cũng vừa xuất viện về nhà trong chiều 15/1.

Vụ cấp nhầm thuốc phá thai khiến sản phụ đi dưỡng thai bị mất con: Bộ Y tế vào cuộc - Ảnh 2.

Công văn khẩn đề nghị báo cáo vụ việc của Bộ y tế.

"Phía Bệnh viện Sản – Nhi đã nhận thấy được trách nhiệm và hỗ trợ thiệt hại phần nào cho gia đình chúng tôi, vợ chồng tôi cũng không muốn làm lớn chuyện nữa…", anh Trung nói.

Với tư cách là người đứng đầu ngành, ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cũng đã trực tiếp xin lỗi gia đình thai phụ. Đồng thời, chỉ đạo bệnh viện chăm sóc tốt sức khỏe cho chị Tưởng.

"Sau khi nhận được thông tin và văn bản của Bộ Y tế, Sở Y tế Quảng Ngãi đã báo cáo sự việc rõ ràng về trường hợp của chị Tưởng. Đồng thời chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi và người đã trực tiếp cấp nhầm thuốc cho gia đình bệnh nhân Tưởng, chậm nhất đến 17/1 sẽ có kết quả", ông Đức nói.

Trước đó, bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến - Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cho biết: Thai phụ có tiền sử động thai, xảy thai 2 lần, lần này động thai rất nặng. Bác sĩ cho thuốc đúng quy trình để bảo vệ thai. Tuy nhiên nữ hộ sinh khoa Phụ tên Phan Thị Vân tiếp nhận ca trực đã đặt nhầm thuốc cho thai phụ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news