Tin mới

Vụ cậu bé chơi đàn trên phố đi bộ bị hỏi giấy phép: Quận đang tiến hành kiểm tra

Chủ nhật, 30/07/2017, 08:10 (GMT+7)

Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết quận đang tiến hành kiểm tra việc một cậu bé khi chơi đàn trên phố đi bộ đã bị hỏi giấy phép.

Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết quận đang tiến hành kiểm tra việc một cậu bé khi chơi đàn trên phố đi bộ đã bị hỏi giấy phép.

Vietnamnet cho hay, liên quan đến vụ việc cậu bé chơi đàn trên phố đi bộ bị hỏi giấy phép, Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết quận đang tiến hành kiểm tra việc một cậu bé khi chơi đàn trên phố đi bộ đã bị hỏi giấy phép.

Con trai chị Hằng trong một lần chơi đàn trên phố đi bộ. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, Thanh Niên cho biết, trên trang Facebook cá nhân của chị Hằng Karose đã chia sẻ việc con trai mình (15 tuổi) đứng kéo đàn ỏ bờ hồ Hoàn Kiếm vào tối 28/7 thì bị yêu cầu phải có giấy phép biểu diễn. 

Theo ông Đinh Hồng Phong "Phố đi bộ là không gian văn hóa. Nếu cậu bé biểu diễn để vui chơi hay thể hiện tài năng âm nhạc thì không có gì cả, nhưng các cô chú nhắc nhở là khi biểu diễn thì không nên mở hộp đàn để mọi người vứt tiền vào đó thì không hay", ông Phong nói.

Cũng theo ông Phong, do ông không trực tiếp chứng kiến sự việc nên chưa thể kết luận về cách ứng xử và thái độ của hai bên như thế nào. 

Hiện ông đã đề nghị công an báo cáo và điều tra làm rõ vụ việc.

Phó chủ tịch quận cho biết, tại phố đi bộ, quận đã giao một tổ công tác để đi nhắc nhở mọi người tôn trọng các quy định chứ chưa xử lý trường hợp nào. 

Trưởng công an Q. Hoàn Kiếm Hà Mạnh Hùng cũng cho hay, ông đang tiến hành kiểm tra việc tổ công tác thực hiện nhiệm vụ khi có lời nhắc nhở như thế nào. 

"Đánh đàn thì được không có vấn đề gì, nhưng có một số quy định cấm,chúng tôi đang kiểm tra", ông Hùng cho biết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news