Tin mới

Vụ cây đổ đè học sinh: Hiệu trưởng nhà trường nhận trách nhiệm

Thứ ba, 26/05/2020, 19:18 (GMT+7)

Sau vụ cây phượng đổ đè 18 học sinh khiến một em tử vong, Hiệu trưởng Nguyễn Vạn Phúc đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Theo tin tức đăng tải trên Vnexpress, VTC, sau khi xảy ra vụ việc cây phượng đổ đè 18 học sinh tại trường THCS Bạch Đằng (Q3, TP.HCM), thầy hiệu trưởng Nguyễn Vạn Phúc đã vô cùng đau lòng và lên tiếng nhận trách nhiệm về mình. "Để xảy ra sự việc này là điều không mong muốn, xảy ra rồi mình phải chấp nhận. Bây giờ nếu hỏi trách nhiệm để xảy ra cây xanh gãy đổ này là của ai thì rõ ràng người đứng đầu nhà trường phải chịu trách nhiệm. Bản thân tôi là người là người chịu trách nhiệm trước, vì đây là tài sản nằm trong khuôn viên trường", ông Phúc nói.

Hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng Nguyễn Vạn Phúc khẳng định ông phải chịu trách nhiệm về vụ cây đổ khiến 1 học sinh tử vong tại trường. Ảnh: Vnexpress

Ông Nguyễn Vạn Phúc về làm hiệu trưởng trường Bạch Đằng được 3 năm. Ông cho biết cây phượng bật gốc được trồng từ năm 1996, hàng năm nhà trường đều thuê công ty quản lý cây xanh đến chăm sóc. Cây mới được tỉa cành và bón phân đợt tháng 2,3 vừa rồi.

Trước sự việc cây bật gốc đè học sinh và khiến một em tử vong, ông Phúc cho biết nhà trường đang rất bối rối. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h22, khi rất đông học sinh ngồi dưới sân trường, chuẩn bị lên lớp. Khi đó, các em học sinh đang ngồi dưới gốc phượng ăn sáng. Phần lớn nạn nhân là các em học sinh lớp 6/8.

Ngay khi sự việc xảy ra, nhiều phụ huynh và thầy cô đã nỗ lực đưa các em học sinh bị nạn ra ngoài, trong đó có em Nguyễn Trung Kiên bị nặng. Theo nguyên tắc cấp cứu, với trường hợp bị nặng, nhà trường quyết định chờ xe cấp cứu và nhân viên y tế đến. Ông Phúc cho biết: "Em Kiên vẫn tỉnh táo khi thầy cô tiếp cận, uống nước thầy cô đưa. Khi được hỏi thăm tình hình thì em nói "con thấy mệt". Khi bác sĩ đến thì em Kiên đã mê man. Em được làm hô hấp nhân tạo, cấp cứu tại chỗ nhưng đã tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện An Sinh.

Ông Phúc cho biết trong trường còn một cây phượng nữa được trồng trước cây bị đổ. Qua khảo sát, cơ quan chức năng đã tử vấn nhà trường đốn hạ cây này trong thời gian tới để tránh xảy ra tai nạn thương tâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news