Tin mới

Vụ cây phượng bật gốc đè nhiều học sinh: Bộ GD-ĐT gửi lời chia buồn

Thứ ba, 26/05/2020, 16:38 (GMT+7)

Sau khi nắm bắt tình hình, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời chia buồn tới gia đình có học sinh tử nạn vì cây phượng đổ tại trường THCS Bạch Đằng, TP.HCM.

Ngày 26/5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, sau khi nhận thông tin về tai nạn xảy ra khi cây phượng đổ, bộ đã liên hệ với Sở GD-ĐT TP.HCM để nắm bắt tình hình. Bộ GD-ĐT cử đại diện đến tận nơi để thăm hỏi các em gặp nạn.

Hiện trường vụ cây đổ. Ảnh: Zing.vn

"Đây là sự việc hết sức đau lòng. Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình em học sinh đã mất và gửi lời thăm hỏi tới các em học sinh bị thương.

Tôi cũng gửi lời động viên tới giáo viên, học sinh Trường THCS Bạch Đằng, mong các em học sinh và các thầy cô giáo ổn định tâm lý, sớm vượt qua mất mát này để ổn định tổ chức dạy và học”, Bộ trưởng chia buồn.", trên TTXVN dẫn lời Bộ trưởng Nhạ nói.

Để tránh những sự cố đáng tiếc, để đảm bảo an toàn trường học, Bộ trưởng Nhạ yêu cầu các nhà trường, địa phương cần quan tâm hơn nữa và cần liên hệ ngay với các đơn vị quản lý môi trường đô thị, cây xanh trên địa bàn, kiểm tra, kiểm kê và cắt tỉa, xử lý các cây xanh nguy hiểm, có thể gãy đổ…

Sau khi nằm băng ca về nhà để nhìn mặt đứa con trai đầu lòng lần cuối, người mẹ đã phải quay trở vào bệnh viện vì sức khỏe không cho phép. Ảnh: Kênh14

Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về môi trường giáo dục an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh, sinh viên.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở GD-ĐT, Y tế, Thông tin và truyền thông, cùng đại điện UBND và Công an quận 3 (TP.HCM) tổ chức họp báo thông tin ban đầu vụ "tai nạn do cây đổ khiến một học sinh tử vong tại Trường cấp 2 Bạch Đằng, quận 3".

Dòng người lặng lẽ đến viếng đám tang của bé trai không khỏi xót xa. Ảnh: FB

Tại buổi họp báo, ông Lê Hoài Nam (Phó Giám đốc Sở GD-ĐT) cho biết, đây là trường hợp đầu tiên cây đổ trong sân trường gây tai nạn cho học sinh. Hàng năm, Sở ban hành 2 văn bản về công tác an toàn cho học sinh, vào đầu năm học và đầu mùa mưa bão.

"Sự việc cây đổ rất đáng tiếc, đây là bài học cho toàn ngành tăng cường đảm bảo an toàn cho trường học", trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Nam nhấn mạnh và cho biết theo quy định, không riêng trường học, tất cả đơn vị nhà nước khi muốn đốn cây trên 10m phải có văn bản xin phép mà không được tự quyết định.

Cũng tại họp báo, ông Trần Quang Bá (quyền Chủ tịch UBND quận 3) cho biết, ngay khi xảy ra vụ việc đáng tiếc sáng nay, lãnh đạo nhà trường đã đưa các em học sinh đến bệnh viện và chỉ đạo xử lý vụ việc. Riêng trường hợp em N.T.K không may tử vong, quận 3 đã chi tạm ứng hỗ trợ trước mắt cho gia đình 40 triệu.

Gia đình em K. thuộc hộ cận nghèo, có bà nội già, mẹ mới sinh con nhỏ chỉ mới 3 ngày. "Đây là trường hợp hết sức khó khăn, quận đang tính toán để chu toàn tang gia của cháu", ông Bá chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news