Tin mới

Vụ cây xanh bật gốc lộ cả bầu sau giông: Ai chịu trách nhiệm?

Thứ ba, 16/06/2015, 20:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc hàng loạt cây xanh mới trồng lộ nguyên bầu bọc bằng lưới, túi ni lông sau mưa giông, ông Võ Nguyên Phong- Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết vụ việc này thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư. Thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo và Sở Xây dựng đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra lại việc này.

Liên quan đến vụ việc hàng loạt cây xanh mới trồng lộ nguyên bầu bọc bằng lưới, túi ni lông sau mưa giông, ông Võ Nguyên Phong- Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết vụ việc này thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư. Thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo và Sở Xây dựng đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra lại việc này. Sau quá trình kiểm tra nếu toàn bộ những việc này vi phạm quy trình trồng cây thì chúng tôi sẽ xử lý các vi phạm theo quy định.[mecloud]iQgwT65fi7[/mecloud]

Chiều ngày 16/6, tại buổi họp giao ban Thành ủy Hà Nội, ông Võ Nguyên Phong - Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, trận mưa giông chiều 13/6 đã gây thiệt hại lớn trên địa bản. Cụ thể trong 12 quận nội thành có 998 cây xanh bị bật gốc, ở ngoại thành có khoảng 400 cây. Phần lớn cây bị đổ có rễ ăn ngang như xà cừ, bằng lăng, muồng.

Vụ cây xanh bật gốc lộ cả bầu sau giông: Ai chịu trách nhiệm?

Cây xanh bị đỗ, gãy đã đè lên hệ thống cáp ngầm, điện khiến sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng.

Trước câu hỏi của báo chí về việc, nhiều cây xanh mới trồng bị đổ sau giống lốc có dấu hiệu vẫn còn nguyên bầu, nguyên túi nilon, túi lưới. Ông Phong cho biết: “Cây lộ bầu, thành phố và Sở Xây dựng biết sau khi có sự phản ánh của người dân, dư luận. Vụ việc thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư. Thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo và Sở Xây dựng đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra lại việc này. Sau quá trình kiểm tra nếu toàn bộ những việc này vi phạm quy trình trồng cây thì chúng tôi sẽ xử lý các vi phạm theo quy định”.

Cũng theo ông Phong, việc trồng cây để nguyen túi ni lông bọc có ảnh hưởng đến sinh thái của cây hay không? thì phải kiểm tra mới biết được. 

Tại buổi họp báo, khi PV đã đề cập tới việc tại sao Sở Xây dựng không sớm phát hiện những cây có dấu hiệu sâu mục để tiến hành cắt bỏ, bởi trong trận giông lốc lịch sử vừa qua, có rất nhiều cây xanh Hà Nội gãy đổ do sâu mục quá nặng. Trả lời về vấn đề này, ông Võ Nguyên Phong cho biết: “Hiện nay tại Hà Nội, việc phát hiện cây sâu mục chỉ được thực hiện theo phương thức trực quan. Vì vậy, những cây có dấu hiệu sâu mục được biểu hiện ra bên ngoài thì dễ phát hiện, còn những cây bên trong thì rất khó phát hiện”.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news