Tin mới

Vụ cha xâm hại hai con gái ở Thái Bình: Lời kể của người mẹ

Thứ hai, 24/02/2014, 10:26 (GMT+7)

Do mâu thuẫn vợ chồng, hàng năm trời sống ly thân vợ, người cha đồi bại đã nhiều lần ép hai con gái của mình quan hệ tình dục. Vụ việc đang gây phẫn uất trong dư luận tại Thái Bình.

Do mâu thuẫn vợ chồng, hàng năm trời sống ly thân vợ, người cha đồi bại đã nhiều lần ép hai con gái của mình quan hệ tình dục. Vụ việc đang gây phẫn uất trong dư luận tại Thái Bình.

Vụ cha xâm hại hai con gái ở Thái Bình: Lời kể của người mẹ

Căn nhà - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: TG

Quỷ râu xanh hại đời con đẻ

Thông tin Mai Anh Thọ (SN 1974, trú tại xã Phú Lương, huyện Đông Hưng, Thái Bình) bị bắt vì xâm hại hai con gái ruột của mình hàng năm trời đã gây làn sóng phẫn nộ tại địa phương. Nhiều hàng xóm tỏ ra rất sốc, không thể tưởng tượng nổi Thọ lại có thể gây nên tội ác tày trời như thế. Người dân căm phẫn Thọ bao nhiêu thì lại thương cảm cho hai người con nhỏ của đối tượng này bấy nhiêu.
Vụ việc sẽ không bị đưa ra ánh sáng nếu người con gái lớn không nói với mẹ việc bị bố hiếp dâm. Bởi lẽ, ở địa phương Thọ được xem là người hiền lành, chất phác, không gây mâu thuẫn với ai bao giờ, không có dấu hiệu của người bị các vấn đề về tâm thần. Thọ cũng là người chí thú làm ăn (làm thợ xây cho các công trình xây dựng ở địa phương), đã từng đi xuất khẩu lao động ở Nga về. Sau nhiều năm tích cóp, hai vợ chồng Thọ cũng đã xây dựng được một căn nhà 2 tầng khá kiên cố.

Chúng tôi tìm về nhà Thọ vào một buổi chiều muộn ngày 21/2. Sau gần 10 phút gọi cửa, một phụ nữ với gương mặt héo hắt ra mở cửa. Lúc này, trong nhà cũng có vài người phụ nữ nữa đang ngồi trò chuyện. Tiếp chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị H (vợ Thọ) mắt thâm quầng, gương mặt đầy khắc khổ, giọng nghèn nghẹn không nói nên lời. Dù được những phụ nữ có mặt động viên nhưng chị cũng chỉ nói được vài câu rồi ôm mặt khóc nức nở. “Từ khi vụ việc vỡ lở, tôi không thể chợp mắt ngủ được, mọi thứ như sụp đổ trước mắt tôi. Rất may, hàng xóm thông cảm đã sang thăm hỏi, an ủi, động viên mấy mẹ con sớm vượt qua được cú sốc nghiệt ngã này”, chị H nghẹn ngào. 

Vụ cha xâm hại hai con gái ở Thái Bình: Lời kể của người mẹ

Chị H đau khổ trước hành vi đồi bại của chồng.

Theo lời kể của chị H, năm 1997, chị lập gia đình với Thọ và sinh được các cháu Mai Thị P.A (16 tuổi), Mai Thị Thúy H (12 tuổi) và một bé trai 6 tuổi. Do hoàn cảnh khó khăn nên học xong lớp 9, cháu P.A đi làm công nhân may cùng mẹ. Hai mẹ con đi làm từ sáng sớm, trưa ăn cơm tại công ty, chiều tối mới về. Thu nhập mỗi tháng của cả 2 mẹ con tổng cộng khoảng 4-5 triệu đồng. Bình thường chỉ có Thọ ở nhà với người con gái út là cháu Thúy H.

Cuối năm 2013, khi hai mẹ con đi làm về đến gần nhà thì cháu P.A gọi mẹ dừng lại trước cổng và bảo “mẹ ơi, con bảo mẹ cái này nhưng mẹ không được nói với ai”. Tưởng con xin tiền mua quần áo nên chị H giục: “Có chuyện gì thì nói nhanh lên để mẹ vào nhà nấu cơm cho bố và em”. Tuy nhiên, cháu P.A vẫn cứ ngập ngừng, dặn đi dặn lại mẹ không được nói với ai. Linh cảm có chuyện chẳng lành, chị H đã đứng lại động viên con gái kể rõ ngọn ngành câu chuyện.

Được sự động viên của mẹ, cháu P.A đã kể lại chuyện bị bố nhiều lần xâm hại tình dục. Theo lời kể của P.A, khoảng tháng 4/2013, khi gia đình làm nhà, do không có chỗ ngủ nên cả nhà phải ngủ chung trên một chiếc giường. Lợi dụng sự gần gũi ấy, Thọ đã nhiều lần hãm hiếp con gái. “Nghe con gái kể, tim tôi như ngừng đập, đau đớn đến ngất đi nhưng tôi vẫn cố bình tĩnh, kìm nén, vẫn đi làm và tỏ ra không biết gì. Vì con nói nếu sự việc bị bại lộ thì bố sẽ giết. Khi đó, tôi vẫn động viên cháu nên nói với các bác để tìm cách giải quyết nhưng cháu vẫn không chịu...”, chị H đau đớn kể lại.

Trời không dung, đất không tha

Nhiều ngày sau đó, chị H đã phải sống trong nỗi đau giằng xé, lo sợ con gái hành xử dại dột nên người mẹ bất hạnh này đã phải im lặng, vờ như không biết chuyện gì. Thế nhưng, sự việc ngày càng trở nên trầm trọng khi chị phát hiện ngay cả đứa con nhỏ mới 12 tuổi của mình cũng đã bị người chồng đồi bại nhiều lần hiếp dâm.

Quá đau xót, chị H và con gái đã làm đơn tố cáo Thọ đến cơ quan bảo vệ pháp luật để xử lý người chồng đồi bại này. Được biết, khi được triệu tập đến cơ quan Công an huyện Đông Hưng, Thọ đã thừa nhận toàn bộ hành vi bỉ ổi với các con. Lý do được Thọ bao biện là vì mâu thuẫn vợ chồng nên anh ta không quan hệ chăn gối với vợ. Vì vậy, khi cần giải quyết nhu cầu sinh lý, hắn đã lôi các con ra để hành hạ.

Đại diện chính quyền xã Phú Lương (huyện Đông Hưng) xác nhận, cơ quan công an đã tiến hành giám định pháp y 2 cháu gái và có đủ cơ sở để khẳng định sự việc trên là có thật nên tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Thọ để xử lý theo quy định của pháp luật. Một lãnh đạo UBND xã Phú Lương cho biết, trước khi gây ra tội ác trên, Thọ chưa bao giờ vi phạm pháp luật. “Đối tượng Thọ đi làm xa liên tục nhiều năm, gần đây thì thường xuyên ở nhà để xây nhà. Hai vợ chồng thi thoảng cũng có xô xát. Trước đây, chị vợ đã từng lên xã hỏi về thủ tục ly hôn nhưng sau đó về thì không thấy gửi đơn lên nữa”, vị lãnh đạo xã cho biết.

  Trao đổi với phóng viên, ông Mai Trọng Kế, Trưởng Công an xã Phú Lương cho biết, nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng nên đã báo cáo ngay vụ việc lên Công an huyện Đông Hưng. Cơ quan công an đã lấy lời khai của các con của Thọ và đối tượng này đã thừa nhận hành vi xâm hại tình dục hai người con ruột mình. Cơ quan công an cũng đã khám nghiệm hiện trường là chiếc giường ngủ nơi được cho là Thọ đã giở trò đồi bại với con gái. Hiện tại, Công an huyện Đông Hưng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý người cha đồi bại này về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.
   
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news