Tin mới

Hôm nay xét xử phúc thẩm vụ "chai nước ngọt có ruồi"

Thứ tư, 07/09/2016, 20:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án chai nước ngọt có ruồi của công ty Tân Hiệp Phát, bị cáo Võ Văn Minh đã bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt mức án 7 năm tù. Theo lịch, hôm nay 8/9, HĐXX phúc thẩm TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm lại vụ án này.

Liên quan đến vụ án chai nước ngọt có ruồi của Công ty Tân Hiệp Phát, bị cáo Võ Văn Minh đã bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt mức án 7 năm tù. Theo lịch, hôm nay 8/9, HĐXX phúc thẩm TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm lại vụ án này.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt mức án 7 năm tù về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". Ảnh: Tuổi trẻ

Ngày 30/6, phiên tòa đã bị hoãn do các luật sư bào chữa và bị cáo Minh xin hoãn, người đại diện Tân Hiệp Phát và một số nhân chứng cũng không có mặt tại tòa.

Trên Tuổi trẻ dẫn lời thẩm phán Huỳnh Thanh Duyên phủ nhận việc Công ty Tân Hiệp Phát có làm đơn giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Võ Văn Minh

Ông Trần Văn Châu, chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM cũng xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, ông Châu cho rằng tại phiên tòa, đại diện Tân Hiệp Phát hoàn toàn có thể đưa ra đề nghị này, còn việc có được chấp nhận hay không tùy thuộc vào HĐXX.

Ngoài ra, đại diện tòa án cũng xác nhận đơn kháng cáo của bị cáo Minh là đơn xin giảm nhẹ hình phạt chứ không phải là đơn kêu oan. Tuy nhiên, khi ra phiên tòa, bị cáo hoàn toàn có thể thay đổi nội dung kháng cáo và HĐXX sẽ căn cứ vào nội dung kháng cáo tại tòa để làm căn cứ xét xử.

Trên VOV đưa tin, ngày 15/7, Công ty Tân Hiệp Phát có đơn do bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc Công ty ký gửi TAND cấp cao tại TP.HCM đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho anh Võ Văn Minh.

Trong đơn, Công ty Tân Hiệp Phát viết rằng: “Do phiên toà phúc thẩm tổ chức ngày 30/6 bị hoãn, công ty chưa có cơ hội trình bày đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho anh Võ Văn Minh. Chính vì thế, cùng với kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của anh Minh, công ty rất mong Toà tiếp tục xem xét hoàn cảnh thực sự khó khăn của anh cùng các tình tiết giảm nhẹ khác, tạo cơ hội cho anh sớm được trực tiếp chăm sóc, lo lắng cho gia đình và bản thân Minh anh cũng có nhiều cơ hội hơn để ổn định cuộc sống”.

Theo cáo trạng, Võ Văn Minh cùng với chị ruột là Võ Thị Thảo thuê địa điểm bán bún tiêu tại ngã ba An Cư, xã An Cư, huyện Cái Bè (Tiền Giang), mỗi người bán một tuần xen kẽ nhau, riêng chị Thảo còn bán nước uống như C2, Trà Xanh 0 độ, Number 1... Nếu tuần Minh bán có người kêu nước uống thì Minh lấy bán giúp chị Thảo.

Ngày 3/4/2014, Minh phát hiện con ruồi trong chai nước ngọt của Công ty Tân Hiệp Phát (Bình Dương) khi bán cho khách. Minh đã giữ lại và điện thoại cho đường dây nóng của công ty thông báo sự việc, yêu cầu công ty cử người đến thương lượng.

Ban đầu Minh đã ra giá 1 tỷ đồng để đổi lấy sự im lặng của mình, nếu không sẽ đưa cho báo chí đăng và in 5.000 tờ rơi phát tán về việc.

Sau 3 lần cử đại diện thương lượng, doanh nghiệp chốt giá theo biên bản là 500 triệu đồng và được Minh đồng ý.

Chiều 27/1, Minh hẹn gặp đại điện Công ty Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè, trong lúc nhận 500 triệu đồng thì bị trinh sát Phòng CSHS Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news