Tin mới

Vụ chặn xe cưới đòi nợ NTM: Nói lời xin lỗi rất khó khăn nên chỉ nói thông cảm

Thứ sáu, 03/11/2017, 10:20 (GMT+7)

"Tôi chỉ nói tạm bỏ qua thôi chứ không nói câu xin lỗi, việc xin bỏ qua này là nói trước toàn thể nhân dân trong thôn vì tôi đại diện cho chính quyền thôn. Tôi không nói xin lỗi, miễn sao giải quyết được sự việc là được", ông Phạm Văn Quảng - Trưởng thôn Sơn Tây nói.

"Tôi chỉ nói tạm bỏ qua thôi chứ không nói câu xin lỗi, việc xin bỏ qua này là nói trước toàn thể nhân dân trong thôn vì tôi đại diện cho chính quyền thôn. Tôi không nói xin lỗi, miễn sao giải quyết được sự việc là được", ông Phạm Văn Quảng - Trưởng thôn Sơn Tây nói.

Hiện trường vụ chặn xe cưới đòi nợ nông thôn mới. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, chiều 2/11, thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã tổ chức cuộc họp đột xuất để tiếp tục giải quyết vụ trưởng thôn tổ chức chặn xe đám cưới của gia đình bà Nguyễn Thị Thu (ngụ địa phương này) để đòi tiền đóng góp làm đường Nông thôn mới.

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ủy ban MTTQ VN huyện Tây Hòa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch xã Sơn Thành Tây.

Lý do huyện phải tổ chức cuộc hòa giải này là vì cấp trên đã yêu cầu Trưởng thôn Sơn Tây phải công khai xin lỗi gia đình bà Thu, nhưng tại cuộc họp do thôn tổ chức tối 31/10 với sự tham gia của lãnh đạo xã, ông Phan Văn Quảng vẫn không chịu xin lỗi gia đình bị xúc phạm danh dự.

Trao đổi sau buổi hòa giải với PV báo Đất Việt, ông Phạm Văn Quảng - Trưởng thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây cho biết:

"Tôi muốn nói thêm 1 câu rằng, với tư cách là trưởng thôn, để xảy ra sự việc như vừa qua, tôi xin đứng trước dân xin bà con với gia đình bà Thu tạm bỏ qua. Tôi chỉ nói tạm bỏ qua thôi chứ không nói câu xin lỗi, việc xin bỏ qua này là nói trước toàn thể nhân dân trong thôn vì tôi đại diện cho chính quyền thôn. Tôi không nói xin lỗi, miễn sao giải quyết được sự việc là được", ông Quảng nói.

Cũng theo ông Quảng, sự việc xảy ra không phải lỗi của cá nhân tôi, lỗi ở đây là trách nhiệm của trưởng thôn để xảy ra sự việc đó. "Phía huyện, xã có chỉ đạo cán bộ thôn xin lỗi nhà bà Thu thì tôi vẫn chấp hành nhưng ở thôn để nói lời xin lỗi này tôi thấy rất khó khăn nên tôi chỉ nói là thông cảm, mong rút kinh nghiệm không để xảy ra việc đó 1 lần nào nữa", ông Quảng phân trần.

Trong khi đó bà Thu cũng cho biết, ông Phạm Văn Quảng thừa nhận việc chặn xe cưới để đòi nợ giữa đường đối với gia đình bà là sai và mong gia đình bà thông cảm bỏ qua. "Dù chú ấy vẫn không chịu nói lời xin lỗi, nhưng thấy chú ấy cũng thành thật, hơn nữa trong làng xóm cũng không nên làm gì căng thẳng nên tôi chấp nhận bỏ qua và ký vào biên bản đồng ý hòa giải", bà Thu cho hay.

Ông Trịnh Lâm Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây cũng xác nhận: “Sự việc đã được giải quyết ổn thỏa. Gia đình bà Thu đã thông cảm bỏ qua. Các bên đã ký biên bản hòa giải thành”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news