Tin mới

Vụ chặn xe cưới đòi nợ tiền NTM: Trưởng thôn bỗng trở thành "người hùng" giải cứu

Thứ tư, 01/11/2017, 14:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ trưởng thôn xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, Phú Yên chặn xe cưới thu nợ tiền nông thôn mới, sau cuộc họp tối 31/10, ông Phạm Văn Quảng phủ nhận không phải do mình tổ chức chặn xe. "Lúc đó người dân ra trước rồi, mình không ra thì khó. Hai bên gây gỗ nhau thì sao. Buộc mình phải ra thôi".

Liên quan đến vụ trưởng thôn xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, Phú Yên chặn xe cưới thu nợ tiền nông thôn mới, sau cuộc họp tối 31/10, ông Phạm Văn Quảng phủ nhận không phải do mình tổ chức chặn xe. "Lúc đó người dân ra trước rồi, mình không ra thì khó. 2 bên gây gỗ nhau thì sao. Buộc mình phải ra thôi".

Hiện trường vụ chặn xe cưới đòi nợ nông thôn mới. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên báo Người lao động, sáng 1/11, ông Trịnh Lâm Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa (Phú Yên), cho biết cuộc họp thôn Sơn Tây tối qua đã không thống nhất được quan điểm. "Giữa thôn và cô Thu (bà Nguyễn Thị Thu, gia đình bị chặn xe cưới – PV) vẫn chưa thống nhất.

"Ở thôn thì anh trưởng thôn nói qua việc đấy cũng thấy thiếu sót, mong bà con thông cảm để thời gian đến sẽ làm tốt hơn. Còn phía gia đình cô Thu thì muốn nói xin lỗi một tiếng nên chưa thống nhất được", ông Hải nói và cho biết sáng nay, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Sơn Thành Tây sẽ họp gấp để đưa ra phương án xử lý và xin ý kiến của Huyện ủy Tây Hòa.

Theo ông Hải, mặc dù trời mưa to nhưng tối qua người dân trong thôn dự họp rất đông đủ và kéo dài hơn những cuộc họp bình thường, nhưng vẫn chưa đi đến thống nhất.

Tại cuộc họp, bà Thu nói số tiền đó gia đình bà không phải là không đóng mà đang xin miễn giảm vì con trai bà đã cắt khẩu khỏi địa phương, sinh sống ở nơi khác.

Bản cam kết được lập tại hiện trường có chữ ký ông trưởng thôn. Ảnh: NLĐ

Nếu thôn không đồng ý miễn giảm thì gia đình bà sẽ đóng. "Còn việc bí thư chi bộ, trưởng thôn tổ chức chặn xe cưới của gia đình tôi để đòi tiền giữa đường như vậy là cố tình bêu rếu, xúc phạm danh dự chúng tôi thì phải công khai xin lỗi.

Tuy nhiên, trưởng thôn nói rằng người dân chặn xe trước rồi thôn mới ra giải quyết, sẵn đó đòi tiền luôn nên không chịu xin lỗi. Tôi không ngờ họ lại bịa đặt để né tránh trách nhiệm như vậy!", bà Thu bức xúc.

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Quảng - Trưởng thôn Sơn Tây đã nói khác đi với những gì ông trả lời trước đó.

"Cái này không phải do mình tổ chức chặn xe gì đâu. Lúc đó người dân ra trước rồi, mình không ra thì khó. 2 bên gây gỗ nhau thì sao. Buộc mình phải ra thôi", ông Quảng nói.

Nếu đúng như những gì ông Quảng nói thì ông không những không có lỗi trong vụ việc mà bỗng trở thành "người hùng" trong việc giải cứu xe cưới.

"Cái này là… họ đòi là phải thu tiền liền. Họ làm căng quá nên mình làm cái cam kết, để cho… có cái lệ, để cho… cô Thu đi qua thôi", ông Quảng nói thêm.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM ngay sau cuộc họp tối 31/10, ông Phan Văn Quảng, Trưởng thôn Sơn Tây, giải thích lý do không xin lỗi gia đình bị chặn xe đám cưới là “vì dân không cho phép!”.

Về việc này, ông Nguyễn Phít - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tây Hòa (Phú Yên), cho biết, sáng sớm 1/11, ông đã trực tiếp chỉ đạo thường trực Đảng ủy xã Sơn Thành Tây phải tổ chức họp lại ngay để giải quyết dứt điểm vụ trưởng thôn Sơn Tây tổ chức chặn xe đám cưới của gia đình bà Nguyễn Thị Thu (ngụ địa phương này) để đòi tiền đóng góp làm đường nông thôn mới. 

“Tôi nghe xã báo cáo lại là cuộc họp tối qua của thôn Sơn Tây vẫn chưa thống nhất được. Trưởng thôn nhận khuyết điểm nhưng lại không nói được lời xin lỗi nên người dân bức xúc. Ngay sáng sớm nay, tôi đã chỉ đạo lãnh đạo xã phải làm việc lại ngay với thôn. Tôi yêu cầu xã phải nói rõ với cán bộ thôn là đã lỡ làm sai thì phải xin lỗi, mình có lỗi thì nhận là chuyện bình thường, sao cứ sợ xin lỗi như vậy!

Phải nói rõ với cán bộ thôn là phải thực hiện theo chỉ đạo của tổ chức chứ cứ nói theo ý cá nhân sao được. Sự việc này đang gây bức xúc xã hội, phải tổ chức xin lỗi người dân, rút kinh nghiệm, khắc phục, rồi gắn lại tình làng nghĩa xóm chứ không thể như vậy được!” - ông Phít nói.

Trong một diễn biến mới nhất, trưa 1/11, bà Thu cho biết ông Trịnh Lâm Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa (Phú Yên) cùng cán bộ xã vừa đến nhà xin lỗi vợ chồng bà. "Chủ tịch xã nói vợ chồng tôi rằng thôi thì con dại cái mang, lãnh đạo thôn làm sai thì cháu xuống xin lỗi cô chú trước. Tôi cũng thấy bất ngờ. Lãnh đạo thôn sai sao không xin lỗi mà chủ tịch xã phải xin lỗi, nhưng chủ tịch xã nói vậy thì thôi. Bỏ qua. Cũng không làm khó mấy chú ấy làm gì", bà Thu nói.

Tuy nhiên, ông Hải cho rằng mình cùng với Chủ tịch HĐND xã đến nhà bà Thu để nói gia đình thông cảm chứ không phải xin lỗi. "Không phải xin lỗi mà chúng tôi xuống để nói cho gia đình thông cảm và gia đình cô Thu cũng vui vẻ. Trưởng thôn giờ cũng nhiều sức ép quá nên tôi nói với gia đình cô Thu thôi thư thư vài bữa, trưởng thôn sẽ gặp cô và cô Thu cũng vui vẻ thôi", ông Hải nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news