Tin mới

Vụ cháy chung cư 13 người chết: Không có báo động cháy

Thứ sáu, 23/03/2018, 09:20 (GMT+7)

Những người thoát khỏi đám cháy kinh hoàng trong đêm ở chung cư Carina cho biết, lúc chung cư bốc cháy không hề có báo động nào, chỉ có người dân tự kêu gọi và báo cho nhau.

Những người thoát khỏi đám cháy kinh hoàng trong đêm ở chung cư Carina cho biết, lúc chung cư bốc cháy không hề có báo động nào, chỉ có người dân tự kêu gọi và báo cho nhau.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tuổi trẻ, Thanh Niên tại hiện trường vụ cháy làm ít nhất 13 người chết, 14 người bị thương ở chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM), nhiều người dân ở đây vẫn còn hốt hoảng vì vụ cháy xảy ra mà không có bất kỳ báo động nào.

"Lúc đó thì mạnh ai nấy chạy. Vì khi cháy chung cư không có chuông báo động, hệ thống phun nước cũng không hoạt động. Mấy chục người đứng ở cầu thang mà không biết thoát ra bằng cách nào. Lúc đó chúng tôi đều nghĩ mình sẽ chết", chị Hiền (34 tuổi), một trong những người thoát ra được kể lại.

Nhiều người được cảnh sát đưa ra từ tầng hầm. Ảnh: VnExpress

Cũng theo lời kể của chị, khi biết có cháy, hai chị em chị vội lấy khăn ướt bịt mũi để tránh ngộp thở và đi theo thang bộ nhưng sức nóng và khói buộc mọi người quay lên. Sau đó mọi người lên được một căn hộ ở tầng 11 và ra bancông.

"Trên đường đi nhiều người ngã xuống các hành lang chung cư vì chen lấn và ngạt khói, có người không tiếp tục chạy được. Tôi cũng không biết những người chạy cùng mình giờ ra sao", chị nói.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ, lúc 7h30, trong tầng hầm chung cư vẫn nóng hầm hập, xác xe cháy nằm la liệt. Theo thống kê sơ bộ, 13 ôtô bị cháy, trong đó 5 chiếc cháy rụi; 150 xe máy cũng cháy trơ khung.

Lính cứu hoả phun bọt xử lý khói ở tầng trệt. Ảnh: VnExpress

Bác sĩ Võ Đức Chiến - giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - cho biết ngay sau khi biết tin vụ cháy, bệnh viện đã điều 2 xe cấp cứu tới hiện trường để đón các nạn nhân qua bệnh viện cấp cứu. Tính đến 6h hôm nay đã có 11 người được đưa vào bệnh viện này cấp cứu, trong đó có 2 trẻ em. Hiện nay sức khỏe các nạn nhân đã ổn định.

Ngoài ra, bệnh viện cũng tiếp nhận 8 trường hợp tử vong hiện đang nằm trong nhà xác của bệnh viện.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news