Tin mới

Vụ cháy chung cư Carina: Không có chuyện tạm đình chỉ hai cán bộ PCCC

Thứ tư, 28/03/2018, 21:07 (GMT+7)

Liên quan đến việc hai cán bộ Cảnh sát PCCC quận 8 bị tạm đình chỉ công tác sau vụ cháy chung cư Carina, Lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM khẳng định không có chuyện này.

Liên quan đến việc hai cán bộ Cảnh sát PCCC quận 8 bị tạm đình chỉ công tác sau vụ cháy chung cư Carina, Lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM khẳng định không có chuyện này.

Ngày 28/3, nguồn tin Infonet xác nhận, trong quá trình điều tra về hành vi “vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” xảy ra tại chung cư Carina (quận 8, TPHCM)-nơi xảy ra vụ cháy khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương,  cơ quan chức năng đã quyết định tạm đình chỉ công tác hai cán bộ Cảnh sát PCCC quận 8.

Được biết, hai Cảnh sát PCCC quận 8 bị đình chỉ công tác gồm một Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và một đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận 8. Hai cảnh sát PCCC cũng đã viết báo cáo giải trình chi tiết về công tác.

Chung cư Carina-nơi xảy ra vụ cháy làm chết 13 người, hàng chục người bị thương. Ảnh Dân Trí

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cũng đã triệu tập đại diện theo pháp luật của công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Hùng Thành (gọi tắt công ty Hùng Thanh) để phục vụ công tác điều tra.

Tuy nhiên, tối 28/3,  trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - quyền giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM - cho biết đã đọc được những thông tin nói trên. 

Ông Hưởng cho hay không biết phóng viên các báo và mạng xã hội lấy thông tin từ đâu và khẳng định thông tin trên là hoàn toàn không có thật.

Trước đó, trao đổi với Tiền Phong, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trưởng phòng Tham mưu – Công an TPHCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” xảy ra tại chung cư Carina (quận 8, TPHCM).

 

Nói về nguyên nhân xảy ra vụ cháy thảm họa tại chung cư này khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương, đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết: Sự cố cháy là do 1 chiếc xe máy để tầng hầm chung cư. Cơ quan CSĐT cũng đã loại trừ  nguyên nhân cố ý gây cháy nổ.

 

Ông Quang cũng cho biết: “Thông tin cụ thể sẽ được cung cấp đầy đủ trong buổi họp báo định kỳ vào ngày 29/3 tới đây tại UBND TPHCM”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news