Tin mới

Vụ cháy chung cư Carina: Nạn nhân mất cả gia đình đã hồi phục kỳ diệu

Thứ sáu, 20/04/2018, 08:50 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, một nạn nhân mất cả vợ, con và em vợ đã hồi phục kỳ diệu sau thời gian hôn mê sâu.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, một nạn nhân mất cả vợ, con và em vợ đã hồi phục kỳ diệu sau thời gian hôn mê sâu.

Theo tin tức từ VOV, Pháp luật TP. HCM, bệnh nhân Lê Phan Trọng Nhân, 30 tuổi, sau thời gian dài hôn mê sâu, phải thở máy sẽ được xuất hiện vào ngày hôm nay (20/4).

Đây là nạn nhân chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi vợ, con và em vợ đều bị chết trong vụ cháy.Trước đó, bệnh nhân Lê Phan Trọng Nhân được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu với tình trạng bị ngộ độc khí CO2, phỏng hô hấp nặng dẫn đến hôn mê sâu, tổn thương não, tiên lượng xấu về khả năng sống sót. Đây là một nạn nhân nhập viện trong tình trạng rất nặng liên quan đến vụ cháy chung cư Carina vừa qua. 

Bệnh nhân Lê Phan Trọng Nhân trước khi xuất viện. Ảnh: TTO

Sau một thời gian dài được các bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị tích cực, bệnh nhân này đã có sự hồi phục nhanh.Tuy nhiên, lo ngại bệnh nhân bị sang chấn tâm lý nên sau khi sức khỏe ổn định, Bệnh viện Chợ Rẫy đã mời các bác sỹ chuyên khoa tâm lý của Bệnh viện Tâm thần Thành phố Hồ Chí Minh sang hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho bệnh nhân.

Bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ, Phó khoa Bệnh nhiệt đới – nơi bệnh nhân Trọng Nhân điều trị trước khi xuất viện cho biết: "Sau khi điều trị tâm lí khoảng 10 ngày, bệnh nhân ổn định về tâm lý. Bệnh viện phối hợp cùng người nhà thông báo thông tin cho bệnh nhân".

Được biết, trong vụ cháy Chung cư Carina Plaza, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận và điều trị cho 14 nạn nhân, trong đó có bệnh nhân nặng nhất là Lê Phan Trọng Nhân.

Hiện nay, đa số các bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện, chỉ còn một bệnh nhân là bà Đào Thị Kim Long (60 tuổi) đang được tiếp tục theo dõi do phỏng hô hấp.

Đáng chú ý là đến thời điểm này, Bệnh viện Chợ Rẫy chưa thu bất kỳ chi phí điều trị nào của các nạn nhân trong vụ cháy.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news