Tin mới

Vụ cháy chung cư khiến 13 người chết: Camera tầng hầm tiết lộ những gì?

Thứ hai, 26/03/2018, 17:12 (GMT+7)

Công an đã thu hai bộ nhớ của hệ thống camera tại tầng hầm cũng như dữ liệu về hệ thống báo cháy, báo khói, hệ thống kích hoạt của lối thoát hiểm.

Công an đã thu hai bộ nhớ của hệ thống camera tại tầng hầm cũng như dữ liệu về hệ thống báo cháy, báo khói, hệ thống kích hoạt của lối thoát hiểm.

Vụ cháy chung cư Carina xảy xa vào rạng sáng 23/3, xuất phát từ hầm xe chung cư Carina Plaza (quận 8), đã cướp đi mạng sống của 13 người, 27 người bị thương, 150 xe máy và 13 ôtô bị thiêu rụi.

Thông tin chính thức trong buổi họp báo về vụ cháy chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP.HCM) khiến 13 người chết và 28 người bị thương. Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an Thành phố, Thủ trưởng Cơ quan điều tra nhận định: “Nguyên nhân cháy xuất phát từ tầng hầm, từ 1 cái xe. Có thể là từ hệ thống điện của xe. Hoặc tiếng nổ đó do các bình nhiên liệu nổ sau khi đã phát cháy rồi”.

Xe cộ cháy rụi dưới tầng hầm chung cư. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

"Nguyên nhân gây ra hậu quả lớn như vậy các đơn vị báo cáo ban đầu là hệ thống cửa ngăn cháy đã bị chắn lại nên không đóng, dẫn đến lối thoát hiểm bị khí độc trong tầng hầm tràn lên đến tầng 14", Phó giám đốc Công an TP.HCM nói và cho biết các chiến sĩ khi tới hiện trường vẫn còn cảm nhận sức nóng nóng do các thiết bị nhựa của xe cháy ở tầng hầm. Một số tầng không có đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm.

Theo tin tức từ báo Pháp Luật TP.HCM, công an đã thu hai bộ nhớ của hệ thống camera tại tầng hầm cũng như dữ liệu về hệ thống báo cháy, báo khói, hệ thống kích hoạt của lối thoát hiểm. Hình ảnh từ camera cho hay vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ một xe máy, có sự cố tại xe này.

Nguồn tin cũng cho hay công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất, lực lượng chức năng đã tiến hành bàn giao chung cư để những đơn vị liên quan sửa sang, dọn dẹp, người dân sớm được trở về nhà.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news