Tin mới

Vụ cháy chung cư kinh hoàng ở TP.HCM: Thêm 1 nạn nhân tử vong

Thứ sáu, 23/03/2018, 19:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TPHCM), tính đến chiều nay (23/3) đã có 14 người tử vong.

Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TPHCM), tính đến chiều nay (23/3) đã có 14 người tử vong.

Theo tin tức từ Dân Trí, Hội Chữ thập đỏ TPHCM cho biết, thêm 1 nạn nhân tử vong tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trong vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TPHCM). Như vậy, tính đến 17h ngày 23/3, đã có 14 người tử vong trong vụ cháy.Nạn nhân thứ 14 tên Nguyễn Thị Thuỳ Hương.

Ban đầu ghi nhận nạn nhân được lực lượng chức năng cứu hộ từ phòng A601. Nạn nhân bị hôn mê từ trưa nay và tử vong khoảng lúc 16h45.

 Các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh VTC

Báo Sài Gòn Giải Phóng cho hay, thông tin mới nhất từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, anh Lê Phan Trọng Nhân (sinh năm 1988, phòng A051) đã bị chết não sau khi được điều trị tích cực tại bệnh viện. Đây là một trong những nạn nhân hiện đang nguy kịch sau vụ cháy chung cư Carina rạng sáng nay.

Hiện những cư dân ở chung cư đã được Cơ quan chức năng cho lên phòng để lấy đồ đạc. Nhiều người ra thuê khách sạn ở, nhiều người đến ở nhờ người thân. Nhiều tổ chức Từ thiện cũng đến hỗ trợ tại chung cư.

Trong một diễn biến khác, chiều ngày 23/3, tin tức từ Tiền Phong cho hay, ngay khi nhận tin về vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại chung cư Carina Plaza, công tác cứu hộ, cứu trợ nạn nhân đã được các cấp Hội Chữ thập đỏ triển khai khẩn cấp để san sẻ nỗi đau của người dân.

Theo đó, Đại diện lãnh đạo cơ quan Trung ương Hội CTĐ đã trao phần hỗ trợ 3 triệu đồng đối với trường hợp tử vong và 1 triệu đồng với người bị thương trong vụ cháy. Cùng với đó, Hội CTĐ quận 8 cũng kịp thời chia sẻ nỗi đau với người dân gặp nạn, với mức hỗ trợ 5 triệu đồng/ gia đình có người chết, 3 triệu đồng/ người bị thương. 

Đại diện Trung ương Hội và Hội Chữ thập đỏ quận 8 cứu trợ khẩn cấp cho thân nhân gia đình có người bị chết. Ảnh TPO

Ngay trong chiều nay 23/3, các cấp Hội chỉ có thể trao hỗ trợ cho một số trường hợp tạm thời, phần lớn nạn nhân còn lại được cơ quan Chữ thập đỏ xác minh, liên hệ để trao trực tiếp trong những ngày tới.

Đây là sự hỗ trợ bước đầu, sau khi Hội CTĐ vận động, kêu gọi được những sự chung tay tiếp theo sẽ tiếp tục cứu trợ dành cho bà con bị thiệt hại về người và của trong vụ cháy.

Tính đến thời điểm hiện tại, các bác sĩ đã cho 35 trường hợp xuất viện, 56 trường hợp còn tiếp tục điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 1 trường hợp nặng đang được điều trị thở máy tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hai bệnh nhi đang thở NCPAP tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Các trường hợp còn lại chủ yếu do ngạt khói đang được các bệnh viện theo dõi và điều trị.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news