Báo Dân Việt đưa tin, liên quan đến vụ trụ điện bốc cháy dữ dội và phát nổ như pháo hoa xảy ra chiều 3/7 tại TP.Huế, sáng nay 4/7, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên-Huế cho biết, doanh nghiệp này đã có kết luận về nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Hiện trường vụ cháy trụ điện trước số nhà 50 Bến Nghé, TP.Huế khiến người dân hốt hoảng.

Theo ông Phúc, nguyên nhân khiến trụ điện bốc cháy là do trời nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của các doanh nghiệp và người dân tăng cao làm hệ thống công tơ bị quá tải. Công tơ quá tải trong thời gian dài dẫn đến phát nhiệt và bắt lửa, gây cháy.

Ông Phúc cho hay, sự cố này trong quá trình vận hành có khả năng xảy ra khi thời tiết nắng nóng gay gắt khiến nhu cầu sử dụng điện tăng quá nhiều. Vụ cháy xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 3/7 là thời điểm nắng nóng đỉnh điểm trong ngày.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên-Huế cũng cho biết, đến 19h30 ngày 3/7, doanh nghiệp này đã khắc phục xong việc một số hộ dân bị mất điện do vụ cháy.

Vụ cháy gây ra nhiều thiệt hại, trong đó có một chiếc xe máy gần như bị thiêu rụi. 

Trước đó báo Lao động đưa tin, vào khoảng 14 giờ cùng ngày, một trụ điện trước số nhà 50 đường Bến Nghé, TP Huế  bất ngờ bốc cháy dữ dội. Đám cháy bắt đầu từ các đồng hồ điện rồi nhanh chóng lan ra cả trụ điện khiến nhiều người dân và khách đi trên đường hoảng hốt.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã điều xe chuyên dụng đến hiện trường để dập lửa. Khoảng 30 phút sau, đám cháy cơ bản được khống chế hoàn toàn. Vụ cháy khiến 4 hộ dân mất điện, một chiếc xe máy của người dân để dưới trụ điện cháy trơ khung.

 Trang Vũ (tổng hợp)