Tin mới

Thiết kế như "tự sát" của quán karaoke cháy lớn, 13 người chết ở Hà Nội

Thứ tư, 02/11/2016, 17:49 (GMT+7)

Hẳn nhiều người thắc mắc tại sao mất mấy giờ đồng hồ mà lực lượng PCCC không thể khống chế được vụ cháy dãy nhà hàng, karaoke trên đường Trần Thái Tông, lời giải đáp nhanh chóng được xác định khi nhìn vào thiết kế như "lô cốt" của căn nhà.

Nhìn vào thiết kế như "lô cốt" của quán karaoke vừa xảy ra hỏa hoạn, khiến 13 người chết phần nào sẽ giải đáp được thắc mắc "tại sao mất mấy giờ đồng hồ, lực lượng PCCC không thể khống chế được đám cháy?".

[mecloud]ZTQoe9A0vQ[/mecloud]

Mặt tiền ngôi nhà được bịt kín mít. Mặt tiền mà cứ ngỡ như mặt sau của ngôi nhà.

Toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà được xây kín mít khiến vòi rồng cứu hỏa không thể xịt được nước vào bên trong. Điều này lý giải vì sao khi xịt nước kéo dài mà đám cháy vẫn liên tục bùng phát. Phải mất 5 giờ đồng hồ đám cháy mới được khống chế khiến cho vụ hỏa hoạn thiệt hại năng về người và của.

[mecloud]eE4cOtbpMv[/mecloud]

Thiết kế "lô cốt" gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Nhiều ý kiến cho rằng, theo thiết kế ban đầu thì các tòa nhà chỉ gồm khung nhôm cửa kính bên ngoài giống như tòa nhà Keangnam, nhưng khi được thuê để làm karaoke thì họ phải xây bịt lại để cách âm và chống nóng, đằng nào mặt trước cũng là biển tên quán chắn hết. Vì thế khi xảy ra sự cố rất khó tiếp cận hiện trường và cũng khó khăn cho việc thoát hiểm.

[mecloud]XkmJY56D9V[/mecloud]

Một nhân viên thiết kế quảng cáo phân tích, hiện nay nhiều quán karaoke mọc lên như nấm và để tạo sự khác biệt, họ thi nhau quảng cáo hoành tráng bắt mắt, đẹp và ấn tượng thật nhưng rất dễ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Tính từ đầu năm 2016, trên cả nước đã xảy ra gần 10 vụ cháy liên quan tới quán karaoke gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Như tin đã đưa, khoảng 14h chiều (1/11), đám cháy bùng phát, bao trùm ít nhất 4 nhà cao tầng trong đó có một quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có một tốp thợ hàn biển quảng cáo của quán karaoke KTV 68 Trần Thái Tông. Theo nhân chứng cho rằng đám cháy có thể từ đó xuất phát.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bất cẩn trong việc hàn xì nên đã gây ra hỏa hoạn.

Đức Hòa 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn

Trong thời gian qua rất nhiều vụ cháy đã xảy ra trên cả nước, gây thiệt hại lớn về người và của. Vì vậy, mỗi người dân phải trang bị những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần phải biết.