Tin mới

Vụ cháy khiến 4 người tử vong: Nguyên nhân ban đầu

Thứ hai, 27/02/2017, 09:26 (GMT+7)

Tin mới liên quan đến vụ cháy làm 4 người trong một gia đình tử vong trên đường 30/4 (thuộc khu phố 2, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một). Theo nhận định ban đầu, có thể vụ cháy là do chập điện.

Tin mới liên quan đến vụ cháy làm 4 người trong một gia đình tử vong trên đường 30/4 (thuộc khu phố 2, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một). Theo nhận định ban đầu, có thể vụ cháy là do chập điện.

Căn nhà xảy ra vụ cháy thương tâm. Ảnh: VNN

Theo báo cáo nhanh của Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương, vào lúc 0h50 sáng 26/2, trung tâm thông tin chỉ huy nhận được tin báo cháy tại hộ gia đình tại căn nhà trong hẻm trên đường 30/4 (thuộc khu phố 2, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Lực lượng khẩn trương điều 4 xe cứu hỏa đến hiện trường.

Bên trong hiện trường vụ cháy khiến 4 người chết thảm. Ảnh: Tuổi trẻ

Diện tích căn nhà xảy ra cháy rộng khoảng 80 m2, chất cháy chủ yếu là vật dụng gia đình. Khi lực lượng chữa cháy đến phá cửa vào trong thì phát hiện bốn thi thể đều là người trong một gia đình nằm ở các vị trí khác nhau.

Bước đầu xác định nạn nhân tử vong là người trong một gia đình gồm: Anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, quê Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre), 2 bé Hồ Gia Bảo (9 tuổi) và Hồ Bảo Châu (3 tuổi). 

Bao phủ phía trong căn nhà là màu đen do vụ cháy gây ra. Toàn bộ vật dụng trong cũng bị ngọn lửa thiêu rụi, cháy đen. Xe máy của gia đình bị lửa làm hư hỏng phần đầu.

Bà Nguyễn Thị Lan (hàng xóm gia đình nạn nhân) nhớ lại: "Khi tôi chạy sang thì thấy ngọn lửa lớn đã bao trùm toàn bộ căn nhà. Mọi người cố gắng phá cửa nhưng không được, cánh cửa được bảo vệ bằng khóa số quá chắc chắn"

Qua khám nghiệm ban đầu, cả 4 thi thể nạn nhân bị cháy rất nghiêm trọng. Có tử thi bị cháy biến dạng.

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà trên đường 30/4, (KP.2, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vào rạng sáng 26/2, Bộ Công an đã cử lực lượng vào phối hợp với công an địa phương khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Trên Công lý, Công an TP. HCM, dẫn lời Đại tá Nguyễn Văn Dựt - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương, cho biết do vụ cháy được người dân phát hiện muộn, khi lực lượng đến hiện trường thì đám cháy bùng phát rất cao, bao trùm toàn bộ căn nhà. Lực lượng chữa cháy nhanh chóng tiếp cận dùng vòi tiếp nước để dập tắt lửa. Khoảng 7 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tuy diện tích cháy không lớn nhưng gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Theo nhận định ban đầu, có thể vụ cháy là do chập điện.

"Qua xem xét hiện trường chúng tôi thấy rằng các nạn nhân đang trong giấc ngủ sâu, khi đám cháy xảy ra thì không hay biết. Đám cháy sinh khói gây ngạt trước, chính vì thế mà một số nạn nhân không có biểu hiện phản ứng gì trong vụ cháy”, Đại tá Dựt thông tin thêm.

Chiều qua (26/2), Văn phòng Chính phủ phát thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình về việc khắc phục hậu quả vụ hoả hoạn nghiêm trọng tại Bình Dương xảy ra lúc rạng sáng cùng ngày.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương đến thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời gia đình hộ dân bị thiệt hại, khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 50/CĐ-TTg ngày 18/1/2017.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thủ Dầu Một