Tin mới

Vụ cháy ở Hoài Đức khiến 8 người tử vong: Hoàn cảnh éo le của chủ xưởng

Thứ hai, 31/07/2017, 09:28 (GMT+7)

Mẹ bị bệnh và liệt giường từ khi anh Được tròn 1 tuổi. Một mình người cha già phải bươn chải và nuôi 4 đứa con. Sự việc thương tâm xảy ra khi xưởng kẹo của anh Được mới đi vào hoạt động được hơn 1 năm.

Mẹ bị bệnh và liệt giường từ khi anh Được tròn 1 tuổi. Một mình người cha già phải bươn chải và nuôi 4 đứa con. Sự việc thương tâm xảy ra khi xưởng kẹo của anh Được mới đi vào hoạt động được hơn 1 năm. 

Vietnamnet cho hay, theo chia sẻ của bố anh Được là ông Nguyễn Văn Hiền, trước đây, anh Được cũng đã đi làm thuê mướn cho người khác để học nghề sua đó về mở xưởng. Khi xưởng mới đi vào hoạt động được 1 năm, tiền đầu tư ban đầu chưa thu về được thì xảy ra sự cố. 

Xưởng sản xuất bánh kẹo nơi xảy ra sự cố khiến 8 người tử vong. Ảnh: Vietnamnet

"Tại xưởng của con trai tôi có khoảng 80% là người trong gia đình. Những người tử vong đều là anh em họ hàng hai bên nội, ngoại... Ở đây là anh em chỉ giúp đỡ nhau, người đi làm cũng có thu nhập, người tạo ra việc làm cũng có thu nhập chứ nói thuê công nhân thì cũng không đúng. Chúng tôi tạo công ăn việc làm cho mọi người trong nhà, để giúp đỡ lẫn nhau”.

Cũng theo ông Hiền, đây là việc không ai mong muốn xảy ra. Việc mất đi người thân ai cũng đều đau xót, gia đình ông đa tổ chức đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ kinh phí cho những người đang nằm  viện cũng như gia đình những người gặp nạn. 

Ông Hiền chia sẻ "Vợ tôi bị bại não nằm liệt giường khi thằng Được lên 1 tuổi, một mình tôi lao động nuôi 4 đứa con ăn học. Chứng kiến từ lúc gia đình khốn khó đến lúc các con trưởng thành, giờ đây tai ương lại ập xuống, vợ gào khóc gọi tên con, tôi cũng như đứt từng khúc ruột".

Infonet cũng cho hay, hoàn cảnh hai nạn nhân bị bỏng hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện cũng khiến không ít người phải ngậm ngùi. 

Theo đó, hai nạn nhân bị bỏng là Nguyễn Văn Tiến Anh và Nguyễn Duy Tiến 16 tuổi, ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ (Hà Nội), cả hai em còn quá trẻ, học hết lớp 9 không thi được vào lớp 10 nên đi học làm nghề bánh kẹo. 

Chia sẻ với báo chí, bố của bệnh nhân Nguyễn Văn Tiến Anh là ông Quý cho hay "Đến thời điểm này, Tiến Anh vẫn hôn mê, tất cả phụ thuộc vào máy móc, y tế, chưa biết bao giờ tỉnh lại".

Cũng theo ông Quý, con trai mình mới đến làm việc tại xưởng được 4 tháng. Khi đi làm, Tiến Anh cũng ít về nhà, bố mẹ cũng  thở phào vì con đã có việc làm mặc dù vẫn đang trong thời gian học việc. Mọi người không thể ngờ, sự việc đau lòng lại xảy đến với gia đình ông Quý.

Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng tại Hoài Đức khiến 8 người tử vong, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Hà Nội nhanh chóng điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news