Tin mới

Vụ cháy quán karaoke, 13 người chết: Lấy lời khai 3 thợ hàn

Thứ năm, 03/11/2016, 08:34 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ cháy quán karaoke, 13 người chết, cơ quan công an đã triệu tập, lấy lời khai 3 thợ hàn thi công tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Hà Nội) để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ cháy quán karaoke, 13 người chết, cơ quan công an đã triệu tập, lấy lời khai 3 thợ hàn thi công tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Hà Nội) để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.[mecloud] aEwRYf4Hz8[/mecloud]

Thông tin trên được báo Dân Trí, Gia đình & Xã hội đăng tải. Theo đó, ngày 2/11, phòng Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội phối hợp với Công an quận Cầu Giấy tiến hành triệu tập 3 công nhân hàn xì biển quảng cáo thi công tại quán Karaoke 68 Trần Thái Tông để lấy lời khai, nhằm xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại quán này.[mecloud]unWlSAL3AY[/mecloud]

Được biết, trước thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, một nhóm công nhân đang tiến hành hàn biển quảng cáo ở tầng 2 của quán. Nguyên nhân vụ cháy quán karaoke Trần Thái Tông khiến 13 người chết được xác định do sự bất cẩn của thợ hàn trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại tầng 2, nhà số 68 gây ra.

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke, ngày 2/11, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quyết định về phóng cháy, chữa cháy".

Hiện trường vụ cháy quán karaoke Trần Thái Tông, 13 người chết. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Trả lời PV, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho hay, trong trường hợp cơ quan điều tra có căn cứ xác định nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn là do thợ hàn xì biển quảng cáo quán karaoke gây cháy thì người thợ trực tiếp hàn xì đó sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Nếu xác định người thợ thi công hàn xì được thuê mướn thì người chủ quán karaoke phải có trách nhiệm liên đới bồi thường dân sự vì đã không áp dụng biện pháp bảo hộ và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng lao động nên đã gây hậu quả thiệt hại về người, tài sản.

Như tin tức đã đưa, khoảng 13h30 ngày 1/11, tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra các ngôi nhà bên cạnh và bùng phát rất mạnh.

Đến 18h30 cùng ngày, ngọn lửa mới được không chế. Vụ cháy khiến 13 nạn nhân tử vong, 4 căn nhà bị thiêu rụi, nhiều ô tô và xe máy bị hư hỏng.

Chủ quán karaoke là bà Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú tại Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội). Bước đầu cơ quan chức năng xác định cơ sở kinh doanh này vẫn chưa đầy đủ các giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật. Cụ thể, cơ sở này có giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC nhưng chưa có Biên bản nghiệm thu về PCCC; chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định và giấy phép kinh doanh karaoke.

Hiện nguyên nhân vụ cháy quán karaoke Trần Thái Tông, 13 người chết đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.[mecloud]q2nguqGzFu[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn

Trong thời gian qua rất nhiều vụ cháy đã xảy ra trên cả nước, gây thiệt hại lớn về người và của. Vì vậy, mỗi người dân phải trang bị những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần phải biết.